Các nước châu Âu ủng hộ cung cấp, chuyển giao công nghệ vaccine cho Việt Nam

Cập nhật: 13/09/2021

(VOV5) -Các nước ghi nhận và sẽ tiếp tục nghiên cứu có những hình thức hợp để hỗ trợ cho Việt Nam không chỉ vaccine mà còn thuốc chữa trị, các thiết bị vật tư y tế.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ vừa kết thúc tốt đẹp chuyến tham dự Hội nghị các Chủ tịch Quốc hội thế giới lần thứ 5 (WCSP5) tại Áo, thăm làm việc với Nghị viện châu Âu (EP), Vương quốc Bỉ và thăm chính thức Phần Lan từ ngày 5-11/9.

Các nước châu Âu ủng hộ cung cấp, chuyển giao công nghệ vaccine cho Việt Nam - ảnh 1Ông Vũ Hải Hà, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội. Ảnh: Lê Tuyết/VOV

Nhân dịp này, phóng viên Đài Tiếng nói Việt Nam phỏng vấn Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Vũ Hải Hà về những kết quả quan trọng của chuyến thăm.

Về hiệu quả ngoại giao vaccine được Quốc hội/Nghị viện các nước ủng hộ và chuyển giao công nghệ vaccine với Việt Nam, ông Vũ Hải Hà cho biết: “Đa số Quốc hội/Nghị việnđều rất ủng hộ thúc đẩy quan hệ, trong ngoại giao vaccine rất nhiều Quốc hội/Nghị viện ủng hộ với việc cung cấp, chia sẻ và thậm chí là chuyển giao công nghệ vaccine cho Việt Nam để Việt Nam sớm thoát khỏi đại dịch, phục hồi kinh tế một cách mạnh mẽ và đảm bảo duy trì chuỗi cung ứng toàn cầu, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp châu Âu có đầu tư sản xuất ở Việt Nam rất là lớn. Nếu Việt Nam bị ảnh hưởng thì cũng ảnh hưởng đến nguồn cung của châu Âu”.

Các nước châu Âu ủng hộ cung cấp, chuyển giao công nghệ vaccine cho Việt Nam - ảnh 2Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường thay mặt Đoàn công tác trao kinh phí ủng hộ TP.HCM và Quỹ Phòng chống Covid-19. Ảnh: VOV

Theo ông Vũ Hải Hà trong tất cả các buổi làm việc các nước đều cam kết sẽ tiếp tục ủng hộ Việt Nam tìm nguồn cung vaccine. Các nước đều ghi nhận và sẽ tiếp tục nghiên cứu có những hình thức hợp để hỗ trợ cho Việt Nam không chỉ vaccine mà còn thuốc chữa trị, các thiết bị vật tư y tế.

Từ khóa: VOV, VOVworld, VOV5, châu Âu, chuyển giao công nghệ vaccine, phục hồi kinh tế, WCSP5

Thể loại: Nội chính

Tác giả:

Nguồn tin: VOV5

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập