Các nhà sản xuất ô tô Ấn Độ được yêu cầu chuyển sang chế tạo máy thở

Cập nhật: 30/03/2020

VOV.VN -Hai nhà sản xuất ô tô lớn nhất của Ấn Độ đã đẩy nhanh việc sản xuất các bộ máy thở để giúp chính phủ đối phó với Covid-19.

Bộ Y tế và Phúc lợi gia đình Ấn Độ vừa yêu cầu các nhà sản xuất ô tô tại nước này nhanh chóng chuyển sang chế tạo máy thở để hỗ trợ cuộc chiến chống dịch bệnh Covid-19.

cac nha san xuat o to an do duoc yeu cau chuyen sang che tao may tho hinh 1
Ảnh minh họa.

Yêu cầu mới nhất được bộ Y tế Ấn Độ đưa ra ngày 30/3 bên cạnh đơn đặt hàng 30.000 máy thở với hãng điện tử Bharat và các nhà sản xuất linh kiện địa phương trong 2 tháng tới. Agav Healthcare, một công ty Ấn Độ có trụ sở tại thành phố Noida cũng được đặt hàng 10.000 máy thở trong vòng 1 tháng.

Ngoài ra, Bộ Y tế Ấn Độ cho biết, hiện tại có khoảng 334.000 bộ đồ bảo hộ cá nhân tại các bệnh viện trên cả nước. Ngành y tế Ấn Độ cũng đã vận động được các nhà tài trợ quốc tế tài trợ được 300,000 bộ đồ bảo hộ nữa và sẽ về tới nơi vào ngày 4/4.

11 công ty nội địa đã được cấp chứng nhận sản xuất thiết bị bảo hộ và sẽ sản xuất khoảng 2,1 triệu bộ đồ nữa trong thời gian tới. Trước đó, hai nhà sản xuất ô tô lớn nhất của Ấn Độ là Maruti Suzuki và Mahindra đã đẩy nhanh việc sản xuất các bộ máy thở để giúp chính phủ đối phó với Covid-19./.

Từ khóa: ấn độ, covid-19, máy thở, ca nhiễm, dịch bệnh

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập