Các ngân hàng ở Đà Nẵng cơ cấu lại 2.700 tỷ đồng vốn vay

Cập nhật: 09/10/2023

VOV.VN - Thực hiện Thông tư 02 của Ngân hàng Nhà nước, đến thời điểm này các ngân hàng, tổ chức tín dụng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ cho 224 lượt khách hàng với 2.712 tỷ đồng.

Khi Thông tư 02 của Ngân hàng Nhà nước ban hành, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Đà Nẵng tổ chức nhiều cuộc họp đôn đốc, chỉ đạo các ngân hàng thương mại khẩn trương triển khai chương trình. Mặt khác, Ngân hàng Nhà nước chủ động tiếp cận các doanh nghiệp để tiếp nhận các ý kiến phản hồi liên quan đến việc gây khó dễ của ngân hàng thương mại hoặc giải quyết các vướng mắc về thủ tục, cơ chế, tạo điều kiện để doanh nghiệp được hỗ trợ tốt nhất.

Ông Võ Minh, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Đà Nẵng cho biết: “Chúng tôi cũng nhận thấy, các ngân hàng thương mại rất tích cực trong quá trình triển khai chủ trương của Ngân hàng Trung ương. Với số lượng khách hàng như thế này tôi nghĩ cũng đã bao trùm hết số lượng khách hàng trên địa bàn Đà Nẵng có nhu cầu cơ cấu lại nợ. Hầu như các khách hàng có nhu cầu cơ cấu lại, đảm bảo các điều kiện theo quy định thì được các ngân hàng thương mại thực hiện cơ cấu lại nợ theo đúng các quy định của nhà nước”./.

Từ khóa: dư nợ, cơ cấu lại nợ, khoanh nợ, giữ nguyên nhóm nợ, giảm lãi suất cho vay, tín dụng

Thể loại: Kinh tế

Tác giả: thành long/vov- miền trung

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan