Các biện pháp khắc phục chảy máu nướu răng tại nhà

Cập nhật: 24/09/2021

VOV.VN - Dưới đây là một số điều cần biết về chảy máu nướu răng và các biện pháp khắc phục tại nhà để giữ cho chúng khỏe mạnh.

Nướu răng là nền tảng của một khuôn miệng khỏe mạnh và nếu bạn không chăm sóc chúng, bạn thực sự có nguy cơ mắc các vấn đề về sức khỏe răng miệng. Các tình trạng như chảy máu nướu răng có thể là một dấu hiệu cho thấy bạn không chăm sóc nướu tốt và cần phải hành động để giúp ngăn chặn sự tiến triển thành dạng nặng hơn của bệnh nướu răng.

Chảy máu nướu răng không chỉ làm mất thẩm mỹ mà còn có thể gây đau. Nướu của bạn có thể bị chảy máu vì những lý do sau:

-  Sử dụng bàn chải đánh răng sai cách.

-  Bạn bị viêm lợi.

-  Sử dụng chỉ nha khoa chưa quen.

-  Mắc bệnh tiểu đường

-  Thiếu hụt vitamin

Cách để giữ cho nướu răng khỏe mạnh

Có nhiều cách để giúp cải thiện sức khỏe răng miệng của bạn và giúp loại bỏ tình trạng chảy máu nướu răng.

Sử dụng bàn chải đánh răng phù hợp

Đánh răng bằng bàn chải lông mềm theo chuyển động tròn sẽ giúp kích thích nướu, ngăn chảy máu nướu và củng cố mô bảo vệ răng.

Súc miệng bằng nước muối

Muối có đặc tính chống viêm và khử trùng giúp giảm sưng và chống lại nhiễm trùng gây chảy máu nướu răng. Trộn nước ấm và một ít muối rồi súc miệng kỹ bằng dung dịch này. Thực hiện điều này ít nhất 2 - 3 lần một ngày.

Súc miệng bằng dầu

Súc miệng bằng dầu dừa hoặc dầu mè để đảm bảo miệng của bạn phòng ngừa sự phát triển của vi khuẩn có hại.

Thực hành vệ sinh răng miệng tốt

Chảy máu nướu răng có thể là một dấu hiệu của việc vệ sinh răng miệng kém. Vệ sinh răng miệng tốt bao gồm đánh răng ít nhất hai lần mỗi ngày và dùng chỉ nha khoa mỗi ngày một lần.

Từ bỏ hút thuốc

Thuốc lá có thể nguy hiểm đối với sức khỏe răng miệng của bạn. Hút thuốc có thể làm giảm hệ thống miễn dịch của cơ thể, khiến cơ thể bạn khó chống lại mảng bám vi khuẩn. Điều này có thể dẫn đến bệnh nướu răng.

Có một chế độ ăn uống giàu vitamin C và K

Ăn thực phẩm giàu vitamin C và vitamin K có thể tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn và giúp chống lại nhiễm trùng nướu răng gây chảy máu nướu răng. Thêm các loại thực phẩm như cà rốt, chanh, rau cải bó xôi, cải xoăn,... vào trong chế độ ăn uống của bạn./.

Từ khóa: nướu răng, làm gì bảo vệ nướu răng, nướu răng là gì

Thể loại: Y tế

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập