Ca nhiễm Covid-19 liên tục tăng, Trà Vinh gấp rút triển khai thí điểm điều trị F0 tại nhà

Cập nhật: 21/11/2021

VOV.VN - Trước tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tiếp tục diễn biến rất phức tạp, bên cạnh đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine, Trà Vinh gấp rút cho triển khai thí điểm điều trị F0 tại nhà.

Những ngày gần đây, mỗi ngày tỉnh Trà Vinh ghi nhận hàng trăm ca nhiễm Covid-19, và đến nay toàn tỉnh có gần 2.500 ca nhiễm đang được điều trị tập trung, trong khi các bệnh viện dã chiến và khu thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19 của tỉnh hiện tại chỉ đáp ứng được một nửa trong số này.

Trước tình hình này, Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh vừa có công văn hỏa tốc chỉ đạo Sở Y tế và các huyện, thị xã, thành phố triển khai thí điểm điều trị tại nhà đối với các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 có tải lượng vi rút thấp (giá trị CT > 20) và dưới 50 tuổi; trước hết áp dụng việc điều trị tại nhà đối với cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức hoặc một số người dân có điều kiện.

Trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố thực hiện việc cấp thuốc, điều trị bệnh Covid-19 cho trạm y tế các xã, phường, thị trấn để cấp cho bệnh nhân điều trị tại nhà. Sau đó, đánh giá hiệu quả, kịp thời uốn nắn, rút kinh nghiệm để triển khai nhân rộng.

Tính đến nay, Trà Vinh có người tiêm mũi 1 đạt hơn 84%, mũi 2 hơn 50%. Dự kiến ngày 23/11 tới, tỉnh này tiếp tục nhận được hơn 220.000 liều vaccine Covid-19, lượng vaccine này sẽ giúp phủ mũi 1 cho toàn bộ người dân trong độ tuổi.

Bí thư Tỉnh ủy Trà Vinh Ngô Chí Cường trong cuộc tiếp xúc cử tri mới đây cho biết: “Còn lại khoảng 120.000 người chưa được tiêm mũi 1 thì vừa rồi Bộ Y tế cũng đã có 2 Quyết định phân bổ vaccine cho Trà Vinh đủ để phủ mũi 1 cho 120.000 người từ 18 tuổi trở lên. Đầu tuần tới vaccine về sẽ đưa xuống các huyện. Tôi đề nghị các địa phương tiêm nhanh cho bà con, cố gắng tuần sau phủ hết mũi 1”.

Tính đến sáng ngày 20/11 tỉnh Trà Vinh ghi nhận 5.353 ca nhiễm Covid-19, trong đó 2.562 bệnh nhân được điều trị khỏi và 37 trường hợp tử vong./.

Từ khóa: covid 19, tiêm vaccine, tiêm phủ vaccine, trà vinh, covid 19 trà vinh

Thể loại: Xã hội

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập