Bước tiến đáng tự hào của Futsal Việt Nam

Cập nhật: 23/09/2021

[VOV2] - "Những phút cuối chúng tôi đã phải thấp thỏm lo âu, đội tuyển futsal Việt Nam là đối thủ khó nhất mà chúng tôi đã gặp cho đến lúc này" - HLV Shrokovic của đội tuyển futsal Nga đã thừa nhận như vậy sau khi vất vả vượt qua vòng 1/8.

Xếp dưới đối thủ hơn 30 bậc theo bảng xếp hạng thế giới, đội tuyển futsal Việt Nam còn “tăng độ khó cho game” bằng việc chân sút chủ lực là Pivot Đức Tùng phải ngồi ngoài do chấn thương, rồi HLV Phạm Minh Giang bất ngờ vắng mặt do nhiễm Covid-19. Trợ lý HLV Nguyễn Tuấn Anh được giao trọng trách dẫn dắt đội tuyển tham dự trận đánh lớn và trong lần đầu cầm quân ở ĐTQG, thuyền trưởng của CLB Sahako đã làm rất tốt với những pha chỉ đạo chiến thuật linh hoạt. Nhờ vậy mà Hồ Văn Ý cùng các đồng đội không hề bị vỡ trận dù bị đối thủ dẫn trước hai bàn, thay vào đó còn có được hai bàn thắng “để đời” của Đắc Huy và Văn Vũ.

”Chiến thuật Ban huấn luyện đưa ra thì các em tuân thủ rất tốt, rút kinh nghiệm từ những tình huống kèm tiền đạo có thể hình vượt trội, rất ít lỗi cá nhân. Phòng ngự hệ thống tốt, bọc lót tốt, chúng ta có những tình huống để chúng ta thu hồi bóng, gây khó khăn cho đội tuyển Nga. Hôm nay là trận đấu tốt nhất từ đầu giải. Chúng ta phòng ngự rất hay, tinh thần rất cao, nhiều tình huống thoát pressing, tốt hơn trận CH Séc, tốt hơn trận Brazil rất nhiều. Tôi thấy là càng về sau, từng trận một thì chúng ta có sự tiến bộ, kinh nghiệm và sự tự tin cần thiết để gặp đối thủ mạnh như đội tuyển Nga” - HLV Nguyễn Đình Hoàng của CLB futsal Thái Sơn Bắc phân tích.

Nếu như 5 năm trước, đội tuyển futsal Việt Nam chia tay giải đấu bằng trận thua 7 bàn không gỡ, thì năm nay, vẫn với đối thủ cũ ở vòng 1/8, tỷ số 2-3 là kết quả tiến bộ vượt bậc. Từng góp mặt trong trận đấu với ĐT Nga cách đây 5 năm, cựu tuyển thủ Nguyễn Bảo Quân chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất là tự hào. Chúng ta có chiến thuật cực kỳ hợp lý và tuân thủ chiến thuật rất tốt từ đầu trận đến cuối trận. Đặc biệt trận này thì các lỗi cá nhân gần như không có. Và chúng ta dùng những đường bóng dài, đầu tiên để hạn chế lỗi xảy ra, hai là với lực pressing của ĐT Nga thì đấy là phương pháp hợp lý. Chúng ta cũng đã có bàn thắng từ tình huống như vậy. Cuối trận thì chúng ta đã có cơ hội để gỡ hòa được. Rõ ràng là ĐT Nga trong những phút cuối cũng rất là mệt mỏi. Tôi xem trận này phải nói rằng rất là xúc động, rất tự hào về đội tuyển futsal của chúng ta”.

Trận cầu ấn tượng trước đội tuyển Nga đã khép lại hành trình giàu cảm xúc tại Lithuania. Đội tuyển futsal Việt Nam phải chờ đến kỳ World Cup khác để tiến xa hơn vòng 1/8, thế nhưng với những gì đã làm được cho đến lúc này, thực sự đã là thành công vượt mong đợi.

“Chúng ta cảm thấy rất là tự hào. Một chút nuối tiếc vì nếu như may mắn hơn, chúng ta có thể có thành công lớn hơn. Nhưng tất cả những gì chúng ta làm được ở Futsal World Cup năm nay đều là thành công ngoài mong đợi rồi, ngay cả các cầu thủ cũng không nghĩ có thể làm được nhiều như thế. Qua đây có thể đánh giá một điều là tiềm năng bóng đá futsal Việt Nam là cực kỳ cao. Vấn đề là chúng ta sẽ phát triển futsal như thế nào. Và ở giải đấu này thì chúng ta cũng khiến thế giới nhìn bóng đá Việt Nam nói chung và futsal nói riêng bằng con mắt hoàn toàn khác” - Nhà báo Minh Hải cho biết.

Tự hào tạm biệt Lithuania, hy vọng 3 năm nữa đội tuyển futsal Việt Nam sẽ lại có mặt ở đấu trường World Cup và tiếp tục tạo ra những điều đặc biệt.

Từ khóa: Tự hào, Tạm biệt, Nguyễn Bảo Quân, Futsal, World Cup, Covid-19, Phạm Minh Giang

Thể loại: Thể thao

Tác giả:

Nguồn tin: VOV2

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập