Boeing khởi động lại kế hoạch huy động hơn 15 tỷ USD

Cập nhật: 1 giờ trước

VOV.VN - Hãng tin Reuters hôm nay (28/10) dẫn nguồn tin cho biết nhà sản xuất máy bay Mỹ Boeing sẽ khởi động kế hoạch huy động hơn 15 tỷ USD vốn sớm nhất là vào hôm nay (28/10).

Hãng tin Reuters lần đầu tiên đưa tin hôm 16/10 rằng nhà sản xuất máy bay này đang tiến gần đến kế hoạch huy động khoảng 15 tỷ USD bằng cổ phiếu phổ thông và trái phiếu chuyển đổi bắt buộc, trong bối cảnh Boeing tìm phương hướng củng cố tình hình tài chính đang xấu đi do cuộc đình công kéo dài vẫn chưa kết thúc.

Nguồn tin cho biết thêm nguồn vốn mới sẽ đến từ sự kết hợp giữa việc bán cổ phiếu và cổ phiếu ưu đãi chuyển đổi, với tổng số tiền huy động được có thể tăng dựa trên nhu cầu. Nhà sản xuất máy bay Boeing từ chối bình luận về vấn đề này.

Trước đó, Hãng tin Bloomberg News cũng đã đưa tin về thời điểm dự kiến ​​huy động vốn vào hôm nay.

Nhà sản xuất máy bay của Mỹ Boeing đầu tháng này đã thông báo cắt giảm 17.000 việc làm – tương đương 10% lực lượng lao động toàn cầu của hãng, đồng thời hoãn giao máy bay phản lực 777X đầu tiên trong một năm, trong bối cảnh cuộc đình công của hơn 30.000 nhân viên kéo dài suốt gần 2 tháng qua.        

Cuộc đình công của hàng nghìn nhân công đã khiến tập đoàn này phải dừng sản xuất máy bay 737 MAX cũng như các mẫu máy bay thân rộng 767 và 777 cũ hơn. Theo Tập đoàn S&P Global Ratings, việc ngừng hoạt động của các nhân viên sẽ khiến Boeing thiệt hại hơn 1 tỷ USD mỗi tháng.

Từ khóa: Boeing, Boeing, huy động vốn, 15 tỷ USD, nhà sản xuất máy bay

Thể loại: Kinh tế

Tác giả: ctv mỹ linh/vov1

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập