Bộ Y tế nói gì về vụ việc 13 cán bộ pháp y ở Đồng Nai bị bắt giữ và triệu tập?

Cập nhật: 17/06/2024

VOV.VN - Liên quan đến vụ việc 13 cán bộ Viện Pháp y tâm thần Trung ương 2 ở Biên Hòa, Đồng Nai bị bắt giữ và triệu tập, chiều nay (17/6), trao đổi thông tin với báo chí, đại diện lãnh đạo Bộ Y tế cho biết, sẽ xử lý nghiêm nếu có sai phạm. Toàn ngành đang rà soát lại công tác giám định pháp y tâm thần.

 

Ông Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục trưởng điều hành Cục Quản lý Khám chữa bệnh cho biết, Bộ Y tế đã nhận được văn bản báo cáo khẩn của Viện Giám định pháp y tâm thần Trung ương 2 về việc nhiều cán bộ đương nhiệm và đã nghỉ hưu của Viện này bị bắt giữ và triệu tập để điều tra, làm rõ một số hồ sơ liên quan đến kết quả giám định, điều trị bệnh nhân. Đây là cơ quan có nhiệm vụ giám định các trường hợp liên quan đến bệnh tâm thần và các vụ án pháp lý.

“Sau khi nhận được văn bản báo cáo, hiện nay Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đã ký văn bản chỉ đạo chấn chỉnh tất cả các cơ sở về giám định pháp y, đặc biệt pháp y tâm thần để tăng cường nghiêm các giải pháp quản lý và các quy trình liên quan đến công tác giám định pháp y tâm thần. Hôm nay Bộ đã họp với các đơn vị pháp y tâm thần trên toàn quốc để có giải pháp hỗ trợ kịp thời cho Viện giám định pháp y tâm thần trung ương 2", ông Nguyễn Trọng Khoa nói.

Với tinh thần xử lý nghiêm các sai phạm nếu có, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan cho biết: “Bộ Y tế sẽ xử lý kịp thời khi có bất kỳ sai phạm ở Viện Pháp y tâm thần hay là ở một đơn vị nào thuộc chức năng quản lý của chúng tôi. Khi có vụ việc gì xảy ra là Bộ Y tế có giải pháp ngay. Bây giờ còn phải rà soát, đánh giá thiếu người về mặt chuyên môn, về mặt quản lý hay như thế nào thì Bộ cũng đã Ban cán sự đảng và có chỉ đạo kịp thời. Còn chiều nay Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đang họp với các đơn vị để nghe cụ thể, trực tiếp các nội dung. Vấn  đề này cơ quan điều tra đang làm cũng chưa rõ nội dung sai phạm cụ thể là gì".

Bộ Y tế cũng đã yêu cầu Thanh tra Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với Cục Quản lý khám, chữa bệnh rà soát Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1, 2; Viện Pháp y tâm thần Trung ương, Viện Pháp y tâm thần Trung ương 2, Trung tâm pháp y tâm thần các khu vực... thực hiện xong trước ngày 30-6. Các giám định viên phải đáp ứng các tiêu chuẩn quy định hiện hành. Nghiêm túc thực hiện tự kiểm tra đánh giá hoạt động của đơn vị theo các tiêu chí và bảng điểm được quy định.

Từ khóa: Đồng Nai , Bộ Y tế, cán bộ pháp y, đồng nai, cán bộ pháp y ở Đồng Nai bị bắt giữ,Viện Pháp y tâm thần Trung ương 2

Thể loại: Giáo dục

Tác giả: văn hải/vov1

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan