Bitcoin vượt mốc 65.000 USD, mức cao nhất từ trước tới nay

Cập nhật: 21/10/2021

VOV.VN - Giá trị mỗi Bitcoin đã vượt qua mốc 65.000 USD vào hôm 20/10 để thiết lập mức cao nhất từ trước đến nay.

Đồng tiền kỹ thuật số này đã vượt qua mốc nói trên trong phiên giao dịch giữa buổi sáng 20/10 theo giờ địa phương. Ở thời điểm viết tin, giá trị mỗi Bitcoin ở mức gần 66.500 USD.

Sự phát triển này đánh dấu một sự đảo ngược đáng kể đối với Bitcoin, vốn trước đó đã lập kỷ lục chỉ ở mức 65.000 USD vào tháng 4 trước khi giảm mạnh trong mùa hè và xuống mức thấp nhất là 29.800 USD hồi tháng 7 vừa qua. 

Bitcoin phần lớn phục hồi vào mùa thu, trong đó giá trị đồng tiền đạt mức tăng đáng kể trong tuần này khi các nhà quản lý liên bang Mỹ cho phép quỹ giao dịch trao đổi (ETF) đầu tiên có chứa hợp đồng dựa trên tiền điện tử, bắt đầu từ ngày 19/10. Nhiều quỹ ETF hỗ trợ Bitcoin dự kiến sẽ bắt đầu giao dịch trong những tuần tới, bao gồm ARK Invest và VanEck.

Trên Twitter, những người hâm mộ tiền điện tử đã ăn mừng mức giá kỷ lục mới. Michael Saylor, đồng sáng lập của công ty nghiên cứu kinh doanh MicroStrategy nắm giữ các khoản đầu tư Bitcoin đáng kể, hồ hởi cho rằng “đây là thời điểm mà những tiếng khóc của những người bán Bitcoin vang lên từ đại sảnh”.

Anthony Pompliano, một nhà đầu tư và ủng hộ tiền điện tử cho biết: “Chúng tôi có mức lạm phát cao kỷ lục và Bitcoin đang giao dịch ở mức cao nhất mọi thời đại. Đồng tiền kỹ thuật số đang làm chính xác những gì nó được tạo ra”./.

Từ khóa: Bitcoin, tiền điện tử, kỷ lục, đầu tư

Thể loại: Khoa học - Công nghệ

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập