Bình Thuận và Đồng Nai liên kết hợp tác phát triển du lịch

Cập nhật: 1 giờ trước

VOV.VN - Trong khuôn khổ Tuần lễ Du lịch Bình Thuận 2024, ngày 25/10, diễn ra Ngày Du lịch Đồng Nai tại Bình Thuận 2024. Tại đây, ngành du lịch 2 địa phương ký kết thỏa thuận liên kết hợp tác phát triển du lịch.

Những năm gần đây, trong cơ cấu khách nội địa đến tham quan du lịch tại Bình Thuận mỗi năm, khách đến từ Đồng Nai luôn tăng đều và chiếm tỷ trọng cao trong số các tỉnh, thành cả nước.

Hai tỉnh có vị trí địa lý liền kề, cùng thuộc khu vực kinh tế trọng điểm Đông Nam bộ và hạ tầng giao thông kết nối ngày càng hiện đại. Đồng thời, sự khác biệt giữa lợi thế và loại hình sản phẩm du lịch, một tỉnh là du lịch biển đảo và một tỉnh là du lịch sinh thái, du lịch nông thôn, đã ngày càng thu hút nhiều du khách Đồng Nai đến với Bình Thuận và ngược lại.

Sau ký kết liên kết hợp tác, phát triển du lịch giữa Đồng Nai và Bình Thuận, hai địa phương sẽ có nhiều chương trình xúc tiến, kết nối phát triển du lịch bổ trợ cho nhau, khơi dậy tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch, xây dựng sản phẩm du lịch liên tỉnh, liên vùng.

Ông Võ Thành Huy, Phó Giám đốc Sở Văn hoá – Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận cho biết, thời gian qua Bình Thuận đã ký kết hợp tác phát triển du lịch với nhiều địa phương như: TP. HCM, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Khánh Hoà, Bình Phước…

Thông qua ký kết này, chúng tôi đã kết nối được với đơn vị lữ hành của các tỉnh và các cơ sở lưu trú. Đặc biệt là sự liên thông giới thiệu quảng bá về hình ảnh đất và con người của các tỉnh để có sự trao đổi khách giữa các địa phương.  Thông qua ký kết này, hoạt động phát triển du lịch của các địa phương nó có sự tăng lên đáng kể nhờ hợp đồng ký kết. Ngoài ra, chất lượng và hình ảnh, sức lan toả của các địa phương được ký kết cũng rõ ràng và mạnh mẽ hơn. Ông Huy nói. 

Trong 10 tháng của năm 2024, Bình Thuận đón gần 8,2 triệu lượt khách, đạt hơn 85% kế hoạch năm, tăng 12% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó khách quốc tế ước gần 319.000 lượt với đa số là khách đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Nga, Đức, Anh và Mỹ, đạt 99,62% kế hoạch năm, tăng gần 49% so với cùng kỳ năm trước.

Doanh thu ước đạt 20.886 tỷ đồng, đạt gần 82% kế hoạch năm, tăng trên 10% so với cùng kỳ năm trước.

Từ khóa: Du lịch Bình Thuận, Du lịch, liên kết, phát triển, Bình Thuận

Thể loại: Xã hội

Tác giả: đoàn sĩ/vov-tp.hcm

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập