Biểu tình ở Vienna phản đối thành lập chính phủ liên minh với Đảng Tự do cực hữu

Cập nhật: 1 giờ trước

VOV.VN - Hàng ngàn người đã tuần hành tại Vienna kêu gọi các nhà lãnh đạo chính trị của Áo từ chối thành lập chính phủ liên minh với Đảng Tự do cực hữu (FPO).

Theo truyền thông, có khoảng 25.000 người biểu tình đã bày tỏ lo ngại về lập trường chống nhập cư và thái độ hoài nghi châu Âu của Đảng Đảng Tự do cực hữu (FPO) tại cuộc biểu tình diễn ra hôm thứ Năm. Cuộc biểu tình nhằm mục đích gây áp lực lên các đảng phái, đặc biệt là Đảng Nhân dân Áo theo đường lối bảo thủ (OVP), để tránh liên kết với FPO. Hiện tại, Đảng OVP nhận được 26% số phiếu bầu, từng tuyên bố có thể hợp tác với FPO nếu hai bên đạt được một số các thỏa thuận cho chính phủ tương lai. Khả năng Đảng FPO quay trở lại chính phủ là rất quan trọng vì đây sẽ là đảng cực hữu đầu tiên lãnh đạo Áo kể từ Thế chiến II.

Tổng thống Alexander Van der Bellen chuẩn bị mở các cuộc đàm phán cho chính phủ mới với nhà lãnh đạo các đảng, bắt đầu với FPO. Theo kết quả sơ bộ cuối cùng do Bộ Nội vụ công bố, Đảng Tự do cực hữu (FPO) đã nhận được 29,2% số phiếu bầu. Tiếp theo là Đảng Nhân dân Áo (OVP), hiện do Thủ tướng Karl Nehammer lãnh đạo và giành được 26,5% số phiếu bầu.

Đảng Dân chủ Xã hội Áo (SPO) đứng thứ ba với 21,1% phiếu bầu, Đảng Nước Áo Mới và Diễn đàn Tự do (Neos) nhận được 9% sự ủng hộ và Đảng Xanh, trước đây đã liên minh với OVP, nhận được 8% ủng hộ trong cuộc bầu cử lần này.

Từ khóa: Biểu tình, Vienna, phản đối ,thành lập ,chính phủ liên minh , Đảng Tự do cực hữu, Biểu tình

Thể loại: Thế giới

Tác giả: hải đăng/vov-praha

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập