Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk kiểm tra trung tâm phục vụ hành chính công hai địa phương
Cập nhật: 8 giờ trước
Từ nay đến cuối 2025, Biển Đông còn 2 cơn bão có thể ảnh hưởng đến Việt Nam
Xe khách phớt lờ biển cấm dừng, cấm đỗ trên phố Đại La - Phố Vọng, Hà Nội
VOV.VN - Chiều 22/10, ông Lương Nguyễn Minh Triết, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk đã đi kiểm tra hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Hòa Phú và phường Ea Kao.
Tại xã Hòa Phú, Trung tâm Phục vụ hành chính công đã tiếp nhận gần 3.900 hồ sơ kể từ khi hoạt động đầu tháng 7, trong đó hơn 92% hồ sơ được nộp trực tuyến. Từ giữa tháng 9, địa phương đã ngừng tiếp nhận hồ sơ trực tiếp, chuyển hoàn toàn sang hình thức trực tuyến qua Cổng Dịch vụ công quốc gia. Tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn đạt hơn 99%, chỉ còn 28 hồ sơ trễ hẹn thuộc lĩnh vực đất đai. Mô hình “Đội phản ứng nhanh” và “Thôn số - Thuận tiện, minh bạch” được triển khai giúp người dân vùng xa tiếp cận dễ hơn với dịch vụ công.
Tại phường Ea Kao, Trung tâm bố trí 10 cán bộ, trang bị đầy đủ hạ tầng công nghệ, đã giải quyết hơn 2.500 hồ sơ, tỷ lệ đúng hạn đạt 99,7%. Phường đang thử nghiệm ứng dụng trí tuệ nhân tạo hỗ trợ người dân nộp hồ sơ và tra cứu thông tin bằng mã QR, đồng thời kết nối các dịch vụ công trên nền tảng “Đắk Lắk số”.
Qua kiểm tra, ông Lương Nguyễn Minh Triết, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk ghi nhận nỗ lực của hai địa phương trong việc vận hành mô hình Trung tâm phục vụ hành chính công theo hướng hiện đại, lấy người dân làm trung tâm phục vụ. Bí thư Tỉnh ủy đề nghị 2 địa phương tiếp tục rà soát, chuẩn hóa quy trình, đầu tư đồng bộ hạ tầng công nghệ, đào tạo cán bộ chuyên trách để các trung tâm hoạt động hiệu quả, thực chất hơn, góp phần xây dựng chính quyền số ở cơ sở.
Từ khóa: Đắk Lắk, Lương Nguyễn Minh Triết, Chính quyền số ,dịch vụ công trực tuyến,Đắk Lắk, cải cách hành chính, dịch vụ công, chuyển đổi số
Thể loại: Xã hội
Tác giả: nam trang/vov-tây nguyên
Nguồn tin: VOVVN