Bệnh tay chân miệng tăng cao ở Hậu Giang

Cập nhật: 13/04/2021

VOV.VN - Tại tỉnh Hậu Giang, tình hình dịch bệnh tay chân miệng đang diễn biến phức tạp và có chiều hướng gia tăng.

Tính từ đầu năm đến nay, tỉnh Hậu Giang ghi nhận hơn 220 ca mắc bệnh tay chân miệng, tăng gấp gần 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Dịch bệnh tăng nhiều ở các huyện Châu Thành A, Phụng Hiệp.

Trước tình hình dịch bệnh tay chân miệng diễn biến phức tạp, ngành chức năng và các địa phương trong tỉnh đã tích cực triển khai nhiều giải pháp phòng chống. Tại các điểm trường, ngoài việc kiểm soát trẻ mắc bệnh khi tiếp nhận trẻ đến lớp, giáo viên còn thực hiện công tác tuyên truyền, vận động phụ huynh thực hiện các biện pháp phòng dịch tay chân miệng để bảo vệ sức khỏe của con em mình tại gia đình.

Đối với mỗi ca bệnh, ngành y tế địa phương tổ chức đoàn đến giám sát và hướng dẫn xử lý vệ sinh môi trường, vệ sinh nhà cửa của các gia đình trong bán kính 200m.; tổ chức cấp cloramin B cho các gia đình có trẻ dưới 5 tuổi và hướng dẫn mọi người thực hiện thường xuyên việc lau chùi nhà cửa bằng cloramin B và đồ chơi của trẻ để đảm bảo phòng tránh dịch bệnh lây lan cho những trẻ khác ở xung quanh nhà trẻ mắc bệnh.

Bên cạnh sự nỗ lực của ngành Y tế, hiện nay công tác phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là tay- chân- miệng cũng được sự quan tâm của của các ban, ngành đoàn thể khác, nhất là Hội Liên hiệp phụ nữ các cấp trong tỉnh. Thông qua các cuộc họp tổ nhóm phụ nữ, công tác tuyên truyền nâng cao ý thức phòng bệnh tay- chân- miệng đã được lồng ghép để giúp chị em trang bị thêm kiến thức trong phòng chống bệnh này.

Bà Hồ Thị Thùy, Cộng tác viên dân số ở ấp Phú Xuân, xã Thạnh Hòa, huyện Phụng Hiệp cho biết: “Chúng tôi khuyến cáo chị em có con nhỏ trước mắt vệ sinh sạch sẽ nhà cửa, đồ dùng của trẻ mình cũng rửa thường xuyên, phơi nắng. Bệnh này cần nhất là giữ vệ sinh sạch sẽ cho trẻ, tránh để trẻ tiếp xúc với trẻ có bệnh”./.

Từ khóa: tay chân miệng, bệnh nhi, Hậu Giang

Thể loại: Y tế

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập