Bệnh nhân Covid-19 “đã hồi phục” ở Trung Quốc tử vong sau khi ra viện

Cập nhật: 12/03/2020

VOV.VN - Một bệnh nhân nhiễm dịch Covid-19 ở Vũ Hán, Trung Quốc trước đó được xác nhận hồi phục, đã tử vong không lâu sau khi được xuất viện.

Một người đàn ông 36 tuổi đã tử vong vì suy hô hấp tại Vũ Hán, 5 ngày sau khi được xuất viện tại một trong các bệnh viện dã chiến được xây dựng để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh ở địa phương này, SCMP dẫn nguồn tin từ The Papaer có trụ trở tại Thượng Hải cho biết.

Anh Li Liang đã được đưa tới bệnh viện chuyên điều trị cho các bệnh nhân có các triệu chứng nhẹ và trung bình ngày 12/2, vợ anh, chị Mei cho biết. Anh Li đã được xuất viện sau đó 2 tuần với hướng dẫn tiếp tục ở trong 1 khách sạn cách ly khoảng 14 ngày.

benh nhan covid-19 "da hoi phuc" o trung quoc tu vong sau khi ra vien hinh 1

Các tình nguyện viên đưa 1 phụ nữ mang thai tới Bệnh viện Sản nhi Vũ Hán để xét nghiệm dịch Covid-19. Ảnh: Tân Hoa xã

Chị Mei cho biết chồng chị cảm thấy không khỏe sau 2 ngày rời bệnh viện khi cảm thấy miệng khô và ợ hơi. Ngày 2/3, anh Li nói rằng anh cảm thấy ốm, mệt mỏi và sau đó được đưa tới 1 bệnh viện cũng là nơi anh được xác nhận đã tử vong vào chiều cùng ngày.

Giấy chứng tử từ Ủy ban Y tế Vũ Hán cho biết nguyên nhân trực tiếp khiến người này tử vong là do nhiễm dịch Covid-19 cũng như gặp các vấn đề nghiêm trọng về hô hấp.

The Paper cũng cho biết Bệnh viện Fangcang, nơi anh Li điều trị đã đưa ra thông báo khẩn ngày 4/3 rằng ngày càng có nhiều bệnh nhân được xuất viện đã quay trở lại bệnh viện do cảm thấy không khỏe. Bệnh viện sẽ bắt đầu tiến hành các xét nghiệm cho tất cả các bệnh nhân này trước khi cho họ xuất viện để đảm bảo họ đã hồi phục hoàn toàn.

Cho tới nay, Trung Quốc đại lục ghi nhận 80.409 ca nhiễm SARS-CoV-2 với 3.012 trường hợp tử vong vì chủng virus này./.

Từ khóa: Dịch Covid 19, tái nhiễm Covid 19, tái dương tính, SARS CoV 2, biến thể của virus corona

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập