Bệnh nhân 601 có kết quả âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2

Cập nhật: 15/08/2020

VOV.VN - Sáng 15/8, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đắk Lắk cho biết, BN601 đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2

BN601 sống tại Tân Phú, TP HCM, cùng gia đình đi du lịch tại Đà Nẵng, Hội An, Huế từ ngày 18-25/7. Sau đó, bệnh nhân này về nhà mẹ đẻ tại đường Hoàng Diệu, phường Thắng Lợi, thành phố Buôn Ma Thuột và được phát hiện mắc Covid-19 vào ngày 2/8. Bệnh nhân được đưa vào cách ly và điều trị tại Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh Đắk Lắk.

benh nhan 601 co ket qua am tinh lan 1 voi virus sars-cov-2 hinh 1
Bác sĩ kiểm tra sức khỏe cho những trường hợp điều trị trong khu cách ly của Bệnh viện lao và bệnh phổi tỉnh Đắk Lắk.

Sau 12 ngày điều trị, đến chiều 14/8, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm RT- PCR lần 1 âm tính với virus SARS-CoV-2. Hiện sức khỏe của bệnh nhân hoàn toàn bình thường, không còn triệu chứng sốt, không còn ho và đau họng.

Theo ông Trịnh Quang Trí, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk, trong ngày 15/8, bệnh nhân sẽ tiếp tục được lấy mẫu xét nghiệm. Theo đó, dựa trên những kết quả xét nghiệm tiếp theo, Bệnh viện sẽ đưa ra những phác đồ điều trị phù hợp cho bệnh nhân này: “Trong những ngày tới, chúng tôi sẽ làm xét nghiệm lại, nếu bệnh nhân có kết quả 3 lần âm tính thì chúng tôi sẽ chuyển bệnh nhân đến một khu đệm và tiếp tục cách ly 2 tuần. Sau đó, nếu xét nghiệm tiếp tục âm tính, chúng tôi sẽ cho ra viện”.

Về 2 bệnh nhân khác đang điều trị Covid-19 tại Bệnh viện lao và bệnh Phổi tỉnh Đắk Lắk, BN448 cũng đã cho kết quả xét nghiệm âm tính lần 2 âm tính với virus Sars-CoV-2. BN602 có kết quả xét nghiệm vẫn dương tính nhưng tình trạng sức khỏe ổn định, không có triệu chứng của bệnh.

Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh Đắk Lắk đang tiếp tục theo dõi, điều trị nâng cao thể trạng, sức đề kháng cho các bệnh nhân này./.

Từ khóa: bệnh nhân covid 19, âm tính với covid 19, xét nghiệm covid 19, Đắk Lắk, điều trị covid tại Đắk Lắk

Thể loại: Tin tức sự kiện

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập