Bế mạc kỳ họp cuối cùng của nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV

Cập nhật: 08/04/2021

(VOV5) -Chiều 8/4, kỳ họp thứ 11, kỳ họp cuối cùng của nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV, bế mạc sau 12 ngày làm việc.

Tại kỳ họp này, Quốc hội đã tổng kết toàn diện công tác nhiệm kỳ 2016-2021 của các cơ quan trong bộ máy nhà nước, xem xét, quyết định công tác nhân sự và một số nội dung quan trọng khác. Dự phiên bế mạc có Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng các vị đại biểu Quốc hội, các vị khách quý.

Bế mạc kỳ họp cuối cùng của nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV - ảnh 1Kỳ họp thứ 11 Quốc hội khóa XIV

Phát biểu bế mạc kỳ họp, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết Quốc hội đã dành nhiều thời gian thảo luận, đánh giá các Báo cáo công tác của của các cơ quan trong bộ máy nhà nước và thống nhất đánh giá trong nhiệm kỳ qua, mặc dù có nhiều khó khăn và biến động phức tạp, nhưng các cơ quan trong bộ máy nhà nước đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tạo nên những thành tựu quan trọng, để lại nhiều dấu ấn nổi bật trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước.

Tại kỳ họp này, thực hiện chủ trương sắp xếp, kiện toàn nhân sự sau Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Quốc hội đã xem xét, quyết định miễn nhiệm, bầu, phê chuẩn một số chức danh trong bộ máy nhà nước, đảm bảo dân chủ, đúng quy định của pháp luật và đạt được sự đồng thuận rất cao. Quốc hội tin tưởng các vị mới được Quốc hội bầu, phê chuẩn tại kỳ họp này, sẽ nêu cao tinh thần năng động, sáng tạo, ý chí dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trước Quốc hội, cử tri và Nhân dân cả nước. Quốc hội cũng đã tiến hành kiện toàn nhân sự Hội đồng bầu cử quốc gia để đảm bảo đồng bộ với việc kiện toàn các chức danh trong bộ máy nhà nước. Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ khẳng định: "Quốc hội nhấn mạnh rằng, việc kiện toàn nhân sự tại Kỳ họp này là bước chuyển giao quan trọng để các cơ quan nhà nước thực hiện tốt các nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của pháp luật đến hết nhiệm kỳ. Đặc biệt cần tập trung cao độ cho việc hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 gắn với việc phòng, chống đại dịch COVID -19, công tác chuẩn bị và tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội.

Từ khóa: VOV, VOVworld, VOV5, Bế mạc, kỳ họp cuối cùng, nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV

Thể loại: Nội chính

Tác giả:

Nguồn tin: VOV5

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập