Bắt người phụ nữ làm giả vaccine Covid-19 tiêm phòng cho trẻ em

Cập nhật: 16/03/2020

VOV.VN - Đối tượng khai nhận đã tiêm nước cất pha trộn kháng sinh và nói là vaccine cho gần 30 trường hợp.

Công an TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định vừa bắt khẩn cấp bà Tiêu Thị Tuyết Sương (46 tuổi, ở xã Phước Hiệp, huyện Tuy Phước) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

bat nguoi phu nu lam gia vaccine covid-19 tiem phong cho tre em hinh 1
Tang vật của vụ án

Cơ quan Công an thành phố Quy Nhơn cũng tiến hành khám xét nhà của đối tượng này, thu nhiều vỏ thuốc dùng để bơm nước cất, kháng sinh, giả làm vaccine tiêm phòng cho trẻ, trong đó có cả ngừa dịch Covid -19 để tiêm cho nhiều trường hợp trên địa bàn TP Quy Nhơn và huyện Tuy Phước.

Tại cơ quan Công an, Tiêu Thị Tuyết Sương khai nhận đã tiêm nước cất pha trộn kháng sinh và nói là vaccine cho gần 30 trường hợp.

Tiêu Thị Tuyết Sương có thời gian giúp việc cho một phòng khám tư, tự xưng là nhân viên y tế dự phòng, quảng cáo tiêm vaccine cho trẻ em không gây sốt, giá rẻ hơn thị trường một nửa, khoảng 700.000 đồng/mũi.

Đối tượng khai mua các dụng cụ gồm bình đá, kim tiêm, nước cất, kháng sinh loại Gentamisin trộn với nhau, sau đó cho vào các vỏ lọ vaccine để lừa nhiều người tiêm ngừa, phòng chống dịch bệnh.

Ông Ngô Hoàng Nam, Chủ tịch UBND thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định cho biết: "Công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can. Hành vi của Sương đương nhiên là hàng giả, hàng nhái. Vụ việc đã rõ ràng như thế phải xử theo quy định thôi, đặc biệt trong giai đoạn nhạy cảm hiện nay nữa"./.

Từ khóa: thuốc giả, vaccine giả, Covid-19, tiêm phòng

Thể loại: Pháp luật

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập