Bắt giữ lái xe taxi làm giả con dấu phiếu xét nghiệm nhanh Covid-19

Cập nhật: 19/11/2021

VOV.VN - Công an thành phố Hải Phòng vừa phát hiện, bắt giữ đối tượng làm giả con dấu, làm giả phiếu xét nghiệm nhanh COVID-19 để bán cho các lái xe container.

Từ phản ánh của Trường Đại học Y Hải Phòng về việc xuất hiện giấy xét nghiệm test nhanh COVID-19 giả mạo giấy xét nghiệm của nhà trường, Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an TP Hải Phòng đã vào cuộc điều tra và phát hiện Nguyễn Tuyển (SN 1981, trú tại số 22/93/152 Chợ Hàng, quận Lê Chân, Hải Phòng) có hành vi làm giả con dấu, giả giấy xét nghiệm nhanh COVID-19.

Nguyễn Tuyển làm nghề lái xe taxi, thường xuyên chở các tài xế container đến Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng để làm thủ tục xét nghiệm test nhanh Covid-19. Nhận thấy phiếu xét nghiệm dễ làm, thu lời nhanh chóng nên Tuyển đã nảy sinh ý định làm giả con dấu, tạo phiếu xét nghiệm nhanh Covid-19 để bán cho các lái xe container.

Để thực hiện kế hoạch này, Tuyển đã lấy một phiếu xét nghiệm nhanh làm mẫu rồi photocopy, điền tên những người có nhu cầu. Sau đó, Tuyển tìm đến Công ty khắc dấu trên đường Lạch Tray (Ngô Quyền) đưa thông tin, yêu cầu làm 3 dấu hộp hình chữ nhật và dùng các con dấu đó đóng lên các phiếu trả kết quả xét nghiệm nhanh.

Tuyển đã tạo các tài khoản trên mạng xã hội Zalo, Facebook để đăng tin quảng cáo về dịch vụ test nhanh Covid-19 vào các hội, nhóm lái xe vận tải toàn quốc. Sau khi thỏa thuận với khách có nhu cầu làm phiếu test nhanh Covid-19, Tuyển thuê xe ôm hoặc hẹn lái xe ra nơi vắng người qua lại để giao giấy kết quả xét nghiệm với giá 230.000 đồng/giấy. Trong tháng 6 và 7/2021, đối tượng đã thu được 20 triệu đồng từ việc làm giả phiếu xét nghiệm nhanh Covid-19.

Tại cơ quan Công an, Nguyễn Tuyển đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Hải Phòng đang tiếp tục thu thập tài liệu, chứng cứ để xử lý nghiêm vụ việc theo quy định của pháp luật./.

Từ khóa: Hải Phòng, tin tức Hải Phòng, tin tức covid-19 Hải Phòng, Hải Phòng bắt làm giả giấy xét nghiệm Covid-19, làm giả xét nghiệm Covid-19

Thể loại: Pháp luật

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập