Bảng xếp hạng vòng loại U17 châu Á: Điều kiện nào để U17 Việt Nam đi tiếp?

Cập nhật: 2 giờ trước

VOV.VN - Bảng xếp hạng vòng loại U17 châu Á gây chú ý khi U17 Việt Nam đang ở thế khó trong nhóm các đội nhì bảng giành vé vào vòng chung kết.

Bảng xếp hạng vòng loại U17 châu Á được người hâm mộ quan tâm khi cục diện các bảng đấu dần ngã ngũ. Tại bảng I, U17 Việt Nam sau một chiến thắng và một trận hoà hiện đang đứng nhì bảng với 4 điểm, xếp sau đội đầu bảng U17 Yemen hiện đang có 6 điểm.

Để chắc chắn giành vé vào vòng chung kết U17 châu Á 2025, U17 Việt Nam cần giành ngôi đầu bảng. Như vậy, thầy trò HLV Cristiano Roland sẽ phải giành chiến thắng trong trận đấu cuối gặp chính U17 Yemen, qua đó giành ngôi đầu bảng.

Trong trường hợp không thắng U17 Yemen, U17 Việt Nam sẽ gặp bất lợi nếu so thành tích với các đội nhì bảng.

Tại bảng H, U17 Lebanon xin rút không tham dự nên chỉ còn 3 đội. Vì vậy với các bảng có 4 đội, thành tích của đội nhì bảng sẽ không được xét kết quả khi gặp đội bét bảng. Như vậy tính đến hiện tại, U17 Việt Nam mới có được 1 điểm.

Nếu U17 Myanmar không thắng U17 Kyrgyzstan và thầy trò HLV Roland không thắng U17 Yemen, U17 Việt Nam tối đa chỉ có được 2 điểm khi xét thành tích của nhóm các đội nhì bảng. Trong khi đó tính đến hiện tại, 8 trong số 10 đội nhì bảng đang có được 3 điểm nên gần như không có cửa để U17 Việt Nam đi tiếp.

Tuy nhiên trong trường hợp U17 Myanmar thắng ở trận đấu cuối, khi đó U17 Kyrgyzstan sẽ trở thành đội cuối bảng. U17 Việt Nam sẽ có được ít nhất 3 điểm để so thành tích và cơ hội sẽ khả quan hơn.

Từ khóa: Bảng xếp hạng vòng loại U17 châu Á, Bảng xếp hạng vòng loại U17 châu Á,Bảng xếp hạng vòng loại U17 châu á mới nhất, Bảng xếp hạng vòng loại U17 châu Á u17 việt nam

Thể loại: Thể thao

Tác giả: như đạt/vov.vn

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập