Bạc Liêu chỉ còn 4 đơn vị cấp xã áp dụng Chỉ thị số 15

Cập nhật: 26/09/2021

VOV.VN - Bắt đầu từ 26/9, tỉnh Bạc Liêu chỉ còn 4 đơn vị cấp xã áp dụng Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều đã ban hành Quyết định về việc áp dụng thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội trên địa bàn tỉnh theo mức độ nguy cơ. Theo đó, bắt đầu từ 26/9, tỉnh chỉ còn 4 đơn vị cấp xã áp dụng Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Cụ thể, tỉnh Bạc Liêu áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ đối với 4 đơn vị cấp xã gồm: Phường 8 (thành phố Bạc Liêu); Phường 1 (thị xã Giá Rai); thị trấn Hòa Bình (huyện Hòa Bình); thị trấn Châu Hưng (huyện Vĩnh Lợi).

Đối với tất cả xã, phường, thị trấn còn lại trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 19 của Thủ tướng Chính phủ

Tỉnh Bạc Liêu cũng thực hiện phong tỏa cách ly y tế cục bộ trên tinh thần “hẹp và chặt” tại các khu vực, các địa điểm có nhiều F0 hoặc có nguy cơ rất cao; ủy quyền cho Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố quyết định việc phong tỏa này (kể cả việc dỡ bỏ phong tỏa khi đã đảm bảo an toàn).

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu yêu cầu việc quản lý thật chặt “vòng ngoài”, xác định đây là nội dung quan trọng hàng đầu trong công tác phòng, chống dịch của tỉnh Bạc Liêu hiện nay. Kiểm soát chặt chẽ tất cả các trường hợp người ra, người vào tỉnh và các phương tiện vận chuyển hàng hóa vào tỉnh phải đảm bảo các nội dung yêu cầu, chỉ đạo của Chủ tịch UBND, trong đó lưu ý tất cả mọi người không được di chuyển ra, vào tỉnh Bạc Liêu khi chưa được sự cho phép của Chủ tịch UBND tỉnh (hoặc người được Chủ tịch UBND phân công, ủy quyền). 

Thực hiện nghiêm túc các biện pháp cách ly đối với người từ các tỉnh, thành phố có dịch vào tỉnh.

Đồng thời, quản lý “vòng trong” để kiểm soát tốt, kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm về công tác phòng, chống dịch; trong đó, cần quản lý thông thoáng nhưng phải đảm bảo hiệu quả. Cấp cơ sở phải nắm thật chặt, chắc địa bàn mình quản lý, nhất là các địa bàn áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ./.

Từ khóa: tin tức covid-19 ở Bạc Liêu, áp dụng Chỉ thị số 15, giãn cách xã hội, tin tức covid-19 mới nhất

Thể loại: Xã hội

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập