Bắc Kạn chuyển đổi hơn 10.000 ha rừng phòng hộ sang rừng sản xuất

Cập nhật: 25/09/2019

Tỉnh Bắc Kạn sẽ chuyển đổi hơn 10.000 ha rừng phòng hộ sang rừng sản xuất nhằm giúp người dân địa phương phát triển kinh tế từ rừng.

Tỉnh Bắc Kạn phấn đấu đến hết quý I năm nay sẽ hoàn thành việc chuyển đổi hơn 10.000 ha rừng phòng hộ sang rừng sản xuất nhằm giúp người dân địa phương phát triển kinh tế từ rừng.

bac kan chuyen doi hon 10.000 ha rung phong ho sang rung san xuat hinh 1
Tỉnh Bắc Kạn sẽ chuyển đổi hơn 10.000 ha rừng phòng hộ sang rừng sản xuất nhằm giúp người dân địa phương phát triển kinh tế từ rừng.

Với điều chỉnh này, diện tích rừng đặc dụng của Bắc Kạn là trên 27.200ha; rừng phòng hộ hơn 83.400ha và rừng sản xuất là trên 306.000ha.

Việc chuyển đổi này áp dụng với những diện tích rừng nghèo kiệt, khả năng sinh khối ít hoặc có những quy hoạch không phù hợp hoặc tại những diện tích rừng phòng hộ ít xung yếu như lượng mưa ít, độ dốc không quá cao, tầng đất dày trên 50cm....

Tỉnh Bắc Kạn phấn đấu đến hết tháng 3 năm nay sẽ hoàn thành việc bàn giao hồ sơ cho địa phương cũng như đến các hộ gia đình để người dân yên tâm sản xuất.

Trên thực tế, nhiều diện tích được quy hoạch thành rừng phòng hộ hoặc đặc dụng trước đây đều đã được giao cho người dân quản lý và trồng rừng nên việc bàn giao dự kiến sẽ khá thuận lợi.

Ngoài ra, hiện Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng đã chấp thuận cho tỉnh Bắc Kạn điều chỉnh thêm 625 ha rừng đặc dụng tại Khu bảo tồn thiên nhiên Kim Hỷ sang diện rừng sản xuất cho người dân./.

Công Luận/VOV-Tây Bắc

Từ khóa: Bắc Kạn, rừng phòng hộ, rừng sản xuất, kinh tế từ rừng, chuyển đổi đất rừng,

Thể loại: Kinh tế

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập