Bà Trần Uyên Phương tiết lộ chuyện chai nước Tân Hiệp Phát 10.000 đồng
Cập nhật: 25/09/2019
Ecopark Countdown 2025: “Anh trai chông gai” Tuấn Hưng hiện diện
Khối ngoại tiếp tục bán ròng, VN-Index không giữ được mốc 1.260 điểm (23/12/2024)
VOV.VN - “Nếu đơn giản chỉ nói về chai nước 10.000 đồng làm nên một Tân Hiệp Phát ngày nay, thì tôi chỉ nói ngắn gọn đó là biến điều không thể thành có thể”.
Phó Tổng Giám đốc Tân Hiệp Phát, bà Trần Uyên Phương đã chia sẻ với báo chí khi doanh nghiệp này được vinh danh tại Giải Vàng Chất lượng Quốc gia.
Bà Trần Uyên Phương,Phó Tổng Giám đốc Tân Hiệp Phát chia sẻ cùng báo chí. |
Mỗi chai nước giải khát làm ra đều phải là sản phẩm cho toàn cầu
Xin chào bà! Chúc mừng Tân Hiệp Phát đã đạt Giải Vàng Giải thưởng chất lượng Quốc gia 2018. 2018 cũng là năm đầu tiên Tân Hiệp Phát tham gia giải thưởng này và đã nhận ngay giải Vàng danh giá. Đạt được tiêu chuẩn ở Việt Nam, Tập đoàn có nghĩ đến các tiêu chuẩn xa hơn, như tiêu chuẩn quốc tế chẳng hạn?
Một trong những giá trị cốt lõi của Tân Hiệp Phát là “Chất lượng chuẩn quốc tế”. Trong mỗi sản phẩm, chúng tôi luôn hướng tới chất lượng ở tầm quốc tế, vượt xa các tiêu chuẩn Việt Nam.
Mỗi chai nước giải khát được sản xuất ra, chúng tôi luôn nghĩ rằng đây sẽ là những sản phẩm cho toàn cầu. Vì thế, tất cả những sản phẩm mà chúng tôi làm ra ở đây đều có thể cạnh tranh được với các sản phẩm khác ở tất cả các thị trường.
Thực tế là sản phẩm của Tân Hiệp Phát đã có mặt tại các quốc gia trên thế giới, đặc biệt là ở các thị trường khó tính, có những tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt như: Canada, Hà Lan, Úc, Hàn Quốc và Singapore.
Do đó, chất lượng mỗi sản phẩm của Tân Hiệp Phát, dù được sản xuất ở đâu, bán ra trong thị trường nào thì vẫn luôn ổn định và nhất quán, đó là hướng tới những giá trị, tiêu chuẩn quốc tế.
Các sản phẩm của Tân Hiệp Phát đang ngày càng chinh phục nhiều khách hàng trên toàn cầu. |
Vậy Tân Hiệp Phát đã làm những gì để đạt được tiêu chuẩn quốc tế như bà chia sẻ?
Ở Tân Hiệp Phát chúng tôi hiểu rằng, ngoài yếu tố quản trị thì công nghệ cũng đóng góp rất nhiều vào chất lượng sản phẩm.
Người sáng lập Tập đoàn, ông Trần Quí Thanh, xuất thân từ một kĩ sư cơ khí, chúng tôi cũng đã đi qua những giai đoạn khó khăn khi phải sử dụng máy móc như là hàng phế thải của các công ty lớn, do đó hơn ai hết, Tân Hiệp Phát hiểu và nhìn thấy được vai trò to lớn của công nghệ, với việc sản xuất cũng như chất lượng sản phẩm.
Hiện tại, chúng tôi thường xuyên đầu tư các dây chuyền công nghệ sản xuất của Đức hay Italia. Công nghệ này hoạt động chính xác tới mức chỉ một bóng điện nhấp nháy trong vòng 5 giây thì toàn bộ lượng sản phẩm sản xuất ra sẽ phải bỏ đi, vì không đạt đủ tiêu chí vô trùng.
Từ nhiều năm nay, các sản phẩm của Tân Hiệp Phát đều được sản xuất theo công nghệ vô trùng khép kín Aspectic (Đức). Công nghệ này được coi là phát minh của thế kỷ 21, với đặc tính vô trùng tuyệt đối để sản xuất các loại đồ uống.
Chúng tôi đã đầu tư vào công nghệ này lên tới 300 triệu USD để đưa vào các nhà máy ở Bình Dương, Hà Nam, Chu lai, Hậu Giang, có tổng công suất hàng năm đạt vài tỉ lít nước giải khát an toàn để phục vụ nhu cầu thị trường trong nước cũng như xuất khẩu.
Tân Hiệp Phát đang sở hữu chuỗi 10 dây chuyền công nghệ vô trùng Aseptic tối tân nhất thế giới. |
Các sản phẩm nước giải khát của Tân Hiệp Phát được sản xuất trên công nghệ vô trùng Aspectic rất khó bị đánh bại tại thị trường nội địa. Bởi lẽ, các sản phẩm này có chất lượng rất tốt mà không cần dùng tới chất bảo quản, không màu công nghiệp và thân thiện với môi trường.
Tại thị trường quốc tế, chúng tôi đã nhận được giấy chứng nhận của FDA (Cục quản lí Thực phẩm Hoa Kỳ) và chứng nhận sản phẩm an toàn của các quốc gia Hồi giáo nhờ kiểm soát tốt nhất chất lượng sản phẩm.
Biển lớn ở ngay sân nhà
Chúng ta nói nhiều đến các tiêu chuẩn quốc tế, vậy bà có thể cho biết doanh thu từ các thị trường xuất khẩu hiện đang chiếm bao nhiêu phần trăm tổng doanh thu của Tân Hiệp Phát? Và tầm nhìn của doanh nghiệp trong thời gian tới sẽ là gì?
Trong tương lai, chúng tôi kì vọng sẽ nâng mục tiêu xuất khẩu lên từ 10-20% mỗi năm. Hiện nay, xuất khẩu cũng chưa ở mức mà lãnh đạo Tập đoàn có thể hài lòng.
Tuy nhiên, chúng tôi thấy rằng tiềm năng phát triển ở thị trường Việt Nam còn quá lớn. Vì vậy, trước mắt, chúng tôi ưu tiên tập trung phát triển làm sao để phục vụ thị trường nội địa tốt hơn nữa, sáng tạo ra nhiều sản phẩm hơn nữa, đáp ứng được thị hiếu ngày càng cao và đa dạng của khách hàng.
Như tôi đã nhiều lần chia sẻ: Biển lớn ở đâu? Biển lớn ở ngay trong chính sân nhà của mình. Mà nếu chúng ta không tiếp tục đầu tư, không tiếp tục đổi mới, sáng tạo thì sẽ bị các doanh nghiệp ngoại nhấn chìm.
Bởi vậy, đằng sau sự nỗ lực của hàng ngàn con người ở Tân Hiệp Phát, là hàng trăm triệu đôla để mua sắm các thiết bị công nghệ sản xuất hiện đại.
Hiện tại, các sản phẩm đồ uống Tân Hiệp Phát đang dẫn đầu tại Việt Nam, trong tương lai, chúng tôi sẽ đẩy mạnh xuất khẩu, với mong muốn đạt doanh thu 1 tỉ USD vào năm 2023 và trở thành doanh nghiệp hàng đầu châu Á.
Các sản phẩm giải khát có lợi cho sức khỏe của Tân Hiệp Phát luôn trải qua quy trình kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt nhất. |
Các sản phẩm giải khát có lợi cho sức khỏe của Tân Hiệp Phát luôn trải qua quy trình kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt nhất.
Doanh nghiệp hàng đầu châu Á? Dựa vào đâu mà Tân Hiệp Phát có thể khẳng định như vậy?
Như tôi đã chia sẻ, một chai nước 10.000 đồng đã làm nên thương hiệu Tân Hiệp Phát. Thế nhưng, nó không chỉ là một chai nước 10.000 đồng, mà sau nó còn là cả một câu chuyện về sự phát triển của Tập đoàn.
Bà có thể chia sẻ thêm về chi tiết thú vị “chai nước 10.000 đồng làm nên thương hiệu doanh nghiệp” không?
Nếu mà đơn giản chỉ nói về chai nước 10.000 đồng làm nên một Tân Hiệp Phát ngày nay, thì tôi chỉ nói ngắn gọn đó là biến điều không thể thành có thể.
Không ai tin một dây chuyền máy móc, thiết bị cũ của bia Sài Gòn đã rệu rã lại có thể hồi sinh. Vậy mà sau 3 năm thành lập, năm 1997, Tân Hiệp Phát bắt đầu ứng dụng ISO và trở thành nhà máy bia đầu tiên của Việt Nam được chứng nhận ISO. Ít ai biết được rằng trước đó, vào thời điểm ban đầu, Tân Hiệp Phát mới chỉ có hai nhân sự tốt nghiệp đại học.
Nhắc đến giai đoạn này, không nhân viên nào trong Tân Hiệp Phát có thể quên. Tất cả mọi người đều làm việc từ 8 giờ sáng ngày hôm trước đến 5 giờ sáng ngày hôm sau, liên tục trong 5 tháng 19 ngày, để có thể viết lại toàn bộ hoạt động của công ty đã và đang làm.
Viết cái chúng tôi đang làm và làm những điều chúng tôi viết ra. Liên tục cải tiến công việc với tinh thần “Hôm nay phải hơn hôm qua nhưng không bằng ngày mai”.
Ngay từ những ngày đầu, Tân Hiệp Phát không chỉ hướng tới đạt tiêu chuẩn Việt Nam, mà từ tất cả các khâu, chúng tôi đều nghĩ đến tiêu chuẩn quốc tế, nên tất cả sản phẩm của Tân Hiệp Phát đều có khả năng cạnh tranh với hàng hóa nước ngoài. Hiện nay, nhiều đơn vị phân phối ở nhiều các quốc gia đã đặt mua sản phẩm của Tân Hiệp Phát như: Canada, Úc, Hàn Quốc, Singapore, Hà Lan, Hoa kỳ...
Tân Hiệp Phát đã đạt được rất nhiều thành công trong thời gian vừa qua. Vừa là một doanh nghiệp lớn, vừa là thương hiệu nước giải khát hàng đầu Việt Nam, Tân Hiệp Phát đã mang lại những giá trị gì cho cộng đồng để đáp lại lòng tin từ phía khách hàng?
Về trách nhiệm cộng đồng - xã hội, Tân Hiệp Phát luôn đảm bảo môi trường an toàn, an ninh, cho toàn bộ nhân viên của mình. Hàng năm, chúng tôi luôn có các hoạt động thiết thực, ý nghĩa cùng đầy đủ các chế độ phúc lợi xã hội hướng về người lao động.
Tân Hiệp Phát vừa khánh thành nhà máy NGK Number One Hậu Giang được đầu tư hiện đại và có công suất lớn bậc nhất Việt Nam. |
Không những vậy, hằng năm, Tân Hiệp Phát đã dành 100 tỉ đồng để tài trợ cho các trương trình văn hóa, thể dục - thể thao, xóa đói giảm nghèo,... kể cả các chương trình chia sẻ kinh nghiệm cho các CEO doanh nghiệp, sinh viên,...
Với giải thưởng chất lượng quốc gia, đây chính là động lực cho mọi sự cố gắng của chúng tôi trong nhiều năm qua. Nó cũng là chỉ dấu cho biết rằng Tân Hiệp Phát đang đi đúng hướng.
Từ giải thưởng này, chúng tôi sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm để đưa ra thị trường các sản phẩm tốt nhất trong nước và quốc tế. Nỗ lực đưa thương hiệu Việt vươn tầm ra thế giới. Có lẽ đây sẽ là câu trả lời thiết thực nhất gửi đến khách hàng, những người luôn đồng hành, ủng hộ và đặt lòng tin vào chúng tôi.
Xin cảm ơn bà!
Từ khóa: Tân Hiệp Phát, Bà Trần Uyên PHương, chai nước Tân Hiệp Phát,
Thể loại: Kinh tế
Tác giả:
Nguồn tin: VOVVN