Ấn Độ - Trung Quốc thảo luận về chuỗi cung ứng trong đại dịch

Cập nhật: 01/05/2021

VOV.VN - Ngày 30/4, Ngoại trưởng Ấn Độ Subrahmaniam Jaishankar đã có cuộc điện đàm với người đồng cấp Trung Quốc Vương Nghị để thảo luận hợp tác song phương trong bối cảnh đại dịch Covid-19.

Tại cuộc hội đàm, quan chức ngoại giao hai nước đã bàn về tầm quan trọng của chuỗi cung ứng và vai trò của vận tải hàng không trong bối cảnh khó khăn vì dịch bệnh hiện nay.

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị bày tỏ cảm thông với Ấn Độ khi nước này đang phải đối mặt với rất nhiều thách thức do làn sóng Covid-19 bùng phát dữ dội. Phía Trung Quốc cũng cam kết sẽ mở cửa cho các chuyến bay thuê bao giữa hai nước. Vấn đề kết nối hàng không giữa Ấn Độ và Trung Quốc đang được chú ý sau khi tuần qua, hãng hàng không Tứ Xuyên của Trung Quốc dừng các chuyến bay vận chuyển hàng hóa với Ấn Độ trong vòng 15 ngày. Động thái này khiến việc mua bán, vận chuyển các mặt hàng phục vụ chống dịch của Ấn Độ như máy tập trung oxy gặp khó khăn.

Ngoại trưởng Ấn Độ và Trung Quốc cũng thảo luận vấn đề triển khai Thỏa thuận Moscow về rút binh lính hoàn toàn khỏi các điểm tranh chấp trên đường Kiểm soát thực tế (LAC) giữa hai nước.

Trước đó, cũng trong ngày 30/4, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã gửi thư cho Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi thăm hỏi tình hình và chia sẻ những khó khăn mà Ấn Độ đang phải giải quyết trong đại dịch Covid-19. Chủ tịch Trung Quốc cho biết nước này sẵn sàng tăng cường hợp tác với Ấn Độ trong cuộc chiến chống với đại dịch Covid-19, hỗ trợ Ấn Độ đối phó với tình trạng dịch bệnh lan rộng hiện nay./.

Từ khóa: Ấn Độ - Trung Quốc, Ngoại trưởng Ấn Độ, Ngoại trưởng Trung Quốc

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập