Phiên bản nâng cấp này sẽ được bán ra bắt đầu từ đời xe 2020 và nhận được nhiều nâng cấp về ngoại hình, khả năng kết nối và công nghệ an toàn.
Trên phiên bản nâng cấp này, Alfa Romeo đã không đưa ra bất kỳ sự nâng cấp nào cho động cơ. Cả hai chiếc xe vẫn được trang bị động cơ V6 tăng áp kép, dung tích 2.9 lít có sức mạnh 510 mã lực và mô-men xoắn cực đại 600 Nm.
Sức mạnh trên Giulia sẽ được truyền đến bánh sau thông qua hộp số 8 cấp trong khi chiếc SUV Stelvio được trang bị hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian, sử dụng hộp số tương tự. Xe được trang bị tiêu chuẩn ống xả kép đối xứng với tùy chọn ống xả titan hiệu năng cao do Akrapovič cung cấp.
Cả hai đều được trang bị hệ thống phân bổ mô-men theo vector (Alfa Active Torque Vectoring) và cải thiện cảm giác lái thông qua hệ thống treo Alfa Active Suspension.
Lái xe có thể lựa chọn các chế độ lái thông qua Alfa DNA Pro với chế độ đua (Race) và Alfa Active Aero Splitter sẽ có mặt trên chiếc sedan Giulia.
Tất cả hệ thống này đều được điều khiển bằng hệ thống khiểm soát khung gầm – Alfa Chassis Domain Control (CDC) theo thời gian thực.
Ở ngoại thất, Alfa Romeo đã nâng cấp Stelvio và Giulia Quadrifoglio với được nâng cấp với đèn hậu LED hoàn toàn đi cùng ốp màu khói, các huy hiệu cùng viền lưới tản nhiệt trên phiên bản nâng cấp này được hoàn thiện đen bóng.
Ngoài ra, đây sẽ là lần đầu tiên một chiếc Quadrifoglio được trang bị bộ mâm 21 inch và hãng cũng ra mắt một số trang bị bán kèm như ốp lưới tản nhiệt, cánh gió, ốp gương được làm bằng sợi carbon. Màu sắc mới cũng được cung cấp, trong đó có những màu mang tính hoài cổ.
Khoang lái là nơi nhận được nhiều thay đổi nhất của hai chiếc xe này. Vô-lăng và cần số sẽ xuất hiện với da bọc mới, cùng với đó, ghế ngồi thể thao được cung cấp dưới dạng tùy chọn sẽ được bọc da hoặc da lộn Alcantara có lỗ thoát khí, do Sparco cung cấp và có thể sở hữu phần lưng ghế làm bằng sợi carbon.
Bảng táp-lô được thiết kế lại đẹp mắt hơn và hộc để đồ rộng rãi. Đai an toàn có thêm hai tùy chọn màu sắc là đỏ và xanh lá.
Những trang bị công nghệ cũng được nâng cấp, dễ nhận thấy nhất là màn hình cảm ứng, đặt tại trung tâm bảng điều khiển có kích thước 8,8 inch hoàn toàn mới.
Những chiếc Quadrifoglio này sẽ có một menu Performance Pages độc quyền, dùng để hiển thị nhiệt độ của các thành phần cơ khí chính, lực mô-men xoắn được phân phối, áp suất của bộ tăng áp và công suất đang được sử dụng.
Trang menu này bao gồm đồng hồ bấm giờ kỹ thuật số để đo gia tốc và tốc độ tối đa.
Các hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến cũng được nâng cấp lớn khi Giulia Quadrifoglio và Stelvio Quadrifoglio hiện có khả năng tự hành cấp độ 2.
Các công nghệ khác có mặt trên xe gồm hệ thống hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ điểm mù chủ động, kiểm soát hành trình chủ động, nhận biết biển báo giao thông, kiểm soát tốc độ thông minh, hỗ trợ kẹt xe,… cùng nhiều công nghệ khác.
Alfa Romeo Giulia Quadrifoglio và Stelvio Quadrifoglio sẽ bắt đầu được bán ra tại châu Âu vào mùa hè năm nay./.