Ai Cập tạm dừng tất cả các chuyến bay đi và đến nước này do Covid-19

Cập nhật: 16/03/2020

VOV.VN - Chính phủ Ai Cập đã ban hành lệnh tạm dừng tất cả các chuyến bay quốc tế đi và đến nước này trong thời gian từ ngày 19/3 đến ngày 31/3.

Phát biểu trong một cuộc họp báo tại Nội các vào ngày hôm nay 16/3, Thủ tướng Ai Cập Mostafa Madbouly tuyên bố, nước này sẽ tạm dừng khai thác tất cả các chuyến bay quốc tế hai chiều với các sân bay nội địa trên toàn Ai Cập nhằm ngăn chặn sự lây lan của đại dịch Covid-19.

ai cap tam dung tat ca cac chuyen bay di va den nuoc nay do covid-19 hinh 1
Ảnh minh họa: AP

Thủ tướng Mostafa Madbouly khẳng định việc tạm đình chỉ tất cả các chuyến bay quốc tế hai chiều với Ai Cập sẽ có tác động đến nền kinh tế nhưng chính phủ đặt ưu tiên về bảo vệ sự an toàn của người dân lên trên hết. Việc tạm dừng các chuyến bay vừa qua cũng đã gây nên thiệt hại lớn về mặt tài chính đối với ngành hàng không của nước này ở mức 2,25 tỷ bảng Ai Cập.

Cũng theo Thủ tướng Mostafa Madbouly, tất cả các khách sạn và điểm du lịch trên toàn quốc sẽ được tiến hành khử trùng trong 2 tuần tới. Đến nay, chính phủ Ai Cập đã tăng cường áp dụng nhiều biện mới như dừng tổ chức các hoạt động tập thể, tuyên truyền về các biện pháp phòng dịch đến người dân.. nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19.

Trước đó, Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah Al-Sisi cũng đã ban hành lệnh tạm đóng cửa tất cả trường học trên toàn quốc trong vòng 2 tuần kể từ ngày 15/3 để phòng dịch Covid-19./.

Từ khóa: virus corona, dịch viêm phổi cấp, vũ hán, dịch corona, viêm phổi cấp

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập