60 người ở đội bóng Anh mất việc vì Covid-19

Cập nhật: 18/03/2020

VOV.VN - Dịch Covid-19 khiến bóng đá Anh bị ảnh hưởng nghiêm trọng khi dừng mọi hoạt động. Điều đó đã làm 60 nhân viên của một đội bóng ở nước này mất việc.

Dịch Covid-19 đang gây những ảnh hưởng nghiêm trọng đến bóng đá thế giới nói chung và bóng đá Anh nói riêng. Các hoạt động bóng đá Anh ở mọi cấp độ đều đã bị dừng lại.

60 nguoi o doi bong anh mat viec vi covid-19 hinh 1
60 người ở đội bóng Barnet (Anh) bị mất việc vì Covid-19. (Ảnh: Sky Sport).

Thiệt hại về kinh tế cho các đội bóng là điều không thể tránh khỏi. Nhiều CLB nhỏ ở nước Anh đã phải kêu gọi sự hỗ trợ từ LĐBĐ Anh (FA) và những CLB hàng đầu ở Premier League.

Tuy nhiên trước khi nhận được sự hỗ trợ, đã có những đội bóng phải tự xoay xở để tiếp tục tồn tại với điều kiện tài chính éo hẹp. Trong một diễn biến mới nhất, CLB Barnet (hạng 5 Anh) đã phải tiến hành cắt giảm nhân sự với 60 nhân viên bị mất việc, trong đó có cả HLV trưởng Darren Currie.

Chủ tịch CLB Barnet, Tony Kleanthouse nói: "Chúng ta đang ở trong những hoàn cảnh vô cùng khó khăn vì dịch bệnh. Tôi có trách nhiệm phải duy trì CLB Barnet tiếp tục hoạt động. Vì vậy, dù rất không muốn nhưng tôi buộc phải đưa ra quyết định về việc sẽ cắt giảm nhân sự của đội bóng ở những vị trí không phải cầu thủ thi đấu trên sân".

Được biết, nếu giải đấu hạng 5 của Anh tiếp tục, đội bóng Barnet sẽ thực hiện nốt hợp đồng với HLV trưởng Darren Currie, trong khi nếu giải bị hoãn quá lâu hoặc huy bỏ, nhà cầm quân này sẽ mất việc.

Các đội bóng ở những hạng đấu thấp của Anh không có nhiều nguồn thu nên ngân sách của họ chủ yếu đến từ việc bán vé các trận đấu và tiền bản quyền truyền hình. Một khi các trận đấu không thể diễn ra do Covid-19 như ở thời điểm hiện tại, những đội bóng này sẽ đứng trước rất nhiều khó khăn về mặt tài chính./.

Từ khóa: Covid-19, bóng đá Anh, dịch Covid-19, bóng đá châu Âu.

Thể loại: Thể thao

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập