6 triệu mã số định danh người nộp thuế tại Indonesia bị rò rỉ và rao bán

Cập nhật: 2 giờ trước

VOV.VN - Tổng cộng 6 triệu mã số định danh người nộp thuế Indonesia (NPWP) đã bị rò rỉ và rao bán với giá 10.000 USD trên trang web.

Ngoài mã số định danh người nộp thuế, dữ liệu bị rò rỉ bao gồm mã số định danh quốc gia (NIK), email, địa chỉ, số điện thoại và thông tin cá nhân khác.

Thông tin được rao bán trên trang web Breach Forum do một tài khoản tự nhận là tin tặc "Bjorka". Tổng cục Thuế (DJP) thuộc Bộ Tài chính Indonesia cho biết đang điều tra vụ vi phạm dữ liệu . Tin tức về vụ rò rỉ dữ liệu này cũng được công ty an ninh mạng Falcon Feeds tiết lộ trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter). Tuy nhiên, Falcon Feeds lưu ý rằng tính xác thực của thông tin vẫn chưa được xác minh.

Ngoài mã số định danh người nộp thuế Indonesia, dữ liệu bị rò rỉ còn bao gồm mã số định danh quốc gia, địa chỉ, số điện thoại, email và các thông tin cá nhân khác. Giá niêm yết cho dữ liệu là 150 triệu Rp (khoảng 10.000 USD). Theo thông tin được tiết lộ, dữ liệu bị rò rỉ bao gồm thông tin cá nhân thuộc về Tổng thống Joko Widodo, cũng như các con trai của ông là Gibran Rakabuming Raka và Kaesang Pangarep, thông tin thuộc về các quan chức cấp cao của chính phủ.

Các chuyên gia an ninh mạng kêu gọi người dân cảnh giác với các hoạt động tội phạm tiềm ẩn có thể phát sinh từ vụ vi phạm này. Theo đó, những kẻ lừa đảo có thể mạo danh các viên chức thuế, liên lạc với người dân bằng dữ liệu chính xác và tuyên bố rằng bạn có khoản nợ thuế cần phải trả.

Để thuyết phục nạn nhân, những viên chức thuế giả mạo này có thể tiết lộ thông tin chi tiết về người nộp thuế thu được thông qua vụ rò rỉ dữ liệu. Do đó, người dân cần xác minh tính xác thực của những tuyên bố này bằng cách liên hệ với cơ quan thuế chính thức.

Từ khóa: Indonesia, Indonesia, mã định danh, nộp thuế, rò rỉ thông tin

Thể loại: Thế giới

Tác giả: phạm hà/vov-jakarta

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan