6 thức uống có cồn tốt cho sức khỏe

Cập nhật: 28/03/2021

VOV.VN - Bạn có phải là một người rất thích rượu, nhưng đang phải cố gắng kiềm chế vì uống rượu nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe?

 Bạn có phải là một người rất thích rượu, nhưng đang phải cố gắng kiềm chế vì uống rượu nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe? Nếu bạn trong nhóm này, những thông tin dưới đây sẽ rất hữu ích. Hãy lựa chọn 6 loại đồ uống có cồn rất tốt cho sức khỏe.

1. Vang đỏ

Vang đỏ chứa chất chống oxy hóa, có thể bảo vệ tế bào và cũng chứa polyphenol, giúp tăng cường sức khỏe tim mạch.  Các nghiên cứu đã chứng minh rằng rượu vang đỏ có ít chất phụ gia hơn và sẽ không gây nhiều áp lực cho gan của bạn. Nó cũng tốt cho sức khỏe tim mạch, mật độ xương và sức khỏe não bộ. 

2. Rượu Chapagmne

Chúng ta đều biết rằng rượu chapagmne được làm từ nho. Nho được sử dụng để làm rượu chapagmne có chứa nhiều hợp chất phenolic, một loại chất chống oxy hóa, có thể tăng cường sức khỏe của não và giảm nguy cơ mất trí nhớ.

3. Kombucha nồng độ cồn cao

Kombucha được làm từ trà lên men và có nồng độ cồn thấp. Tuy nhiên, có nhiều người thích uống Kombucha có nồng độ cồn cao hơn, nên đã tự ủ tại nhà, giúp giảm huyết áp và mức cholesterol, đồng thời cũng rất hữu ích cho hệ tiêu hóa. 

4. Rượu Tequila

Theo các chuyên gia, rượu tequila có thể làm tăng sự hấp thụ canxi và cải thiện sức khỏe của xương. Mặc dù chưa được chứng nhận khoa học, nhưng theo ghi nhận của những người sử dụng, đồ uống như  rượu tequila ít calo, ít đường và giúp thúc đẩy các chuyển hóa trong cơ thể.

5. Rượu Whisky

Rượu whisky cũng giàu chất chống oxy hóa, rất tốt cho cơ thể. Uống với liều lượng vừa phải cùng với tăng lượng tiêu thụ chất chống oxy hóa có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

6. Rượu Cognac

Nếu bạn có xu hướng Carb-free, đây là loại thức uống tốt nhất cho sức khỏe. Nó sẽ rất tốt cho phổi của bạn

Kết luận: Cách bạn tiêu thụ rượu khiến cho rượu trở thành thức uống có hại. Không nên uống nhiều cocktail vì chúng chứa nhiều đường. Không pha rượu với đồ uống có ga (nước trái cây…). Trộn rượu với nước trái cây có lượng đường cao sẽ khiến đồ uống của bạn không tốt cho sức khỏe./.

Từ khóa: uống rượu, đồ uống có cồn, vang đỏ, tim mạch

Thể loại: Y tế

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập