5 người thân của nữ nhân viên Điện máy Xanh mắc Covid-19 trốn cách ly

Cập nhật: 20/03/2020

VOV.VN -Những người này cho biết, do đóng cửa nhà đi cách ly hết, lo sợ không có người trông coi nên muốn quay về nhà xem thế nào.

Lãnh đạo Sở Y tế thành phố Đà Nẵng cho biết, 5 người trong gia đình bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 35 là nữ nhân viên làm việc tại siêu thị Điện máy Xanh rời khỏi khu cách ly về nhà đã được đưa trở lại khu cách ly tập trung.

5 nguoi than cua nu nhan vien dien may xanh mac covid-19 tron cach ly hinh 1
Trung tâm Y tế quận Hải Châu, TP ĐàNẵng.

Sự việc này xảy ra vào trưa 19/3. Được biết, từ khi 5 người này rời khu cách ly về nhà đến lúc quay lại nơi cách ly diễn ra trong khoảng thời gian khoảng nửa giờ đồng hồ. Những người này cho biết, do đóng cửa nhà đi cách ly hết, lo sợ không có người trông coi nên muốn quay về nhà xem thế nào.

Ngay sau khi phát hiệnsự việc, ngành y tế đã phối hợp với chính quyền địa phương đến tận nhà của những người này ở phường Bình Thuận, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng vận động và đưa họ trở lại Trung tâm Y tế quận Hải Châu đểcách ly.

Ông Lê Anh, Chủ tịch UBND quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng cho biết: "Họ về nhà rồi yêu cầu lên lại liền. Khi phát hiện ra, lực lượng chức năng đã đến nhà yêu cầu những người này phải trở lại khu cách ly của bệnh viện"./.

Từ khóa: Covid-19, virus Sars-CoV-2, cách ly, bệnh viêm đường hô hấp cấp

Thể loại: Tin tức sự kiện

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập