3 đối tượng người Việt Nam tổ chức cho người Lào vượt biên trái phép

Cập nhật: 14/08/2020

VOV.VN -3 đối tượng khai nhận đã cấu kết với nhau để đưa các đối tượng người Lào tới Lào Cai rồi mượn đường xuất cảnh trái phép qua Trung Quốc làm thuê.

Đồn Biên phòng Bản Lầu, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về việc tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép.

Trước đó, vào tối 29/7, tại khu vực Mốc 107(2)-500m (giáp ranh giữa xã Bản Lầu, huyện Mường Khương với xã Bản Phiệt, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai), Tổ công tác của Đồn Biên phòng Bản Lầu phát hiện 7 đối tượng nam giới, trong đó có 3 đối tượng người Việt, 4 đối tượng người Lào đang chuẩn bị có hành vi vượt biên để sang Trung Quốc.

3 doi tuong nguoi viet nam to chuc cho nguoi lao vuot bien trai phep hinh 1
4 đối tượng Quốc tịch Lào bị bắt giữ.

Sau khi ngăn chặn, cách ly tạm thời các đối tượng để đảm bảo an toàn phòng dịch, Đồn Biên phòng Bản Lầu đã xác minh được danh tính 3 đối tượng người Việt Nam gồm: Lùng Văn Trưởng (SN 1990, trú tại xã Bản Mế, huyện Si Ma Cai), Giàng Seo Pao (SN 1994, trú tại xã Bản Phiệt, huyện Bảo Thắng) và Tráng A Tình (SN 2001, trú tại xã A Lù, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai).

3 đối tượng khai nhận đã cấu kết với nhau để đưa các đối tượng người Lào tới Lào Cai rồi mượn đường xuất cảnh trái phép qua Trung Quốc làm thuê. Trong 3 đối tượng, Lùng Văn Trưởng là kẻ cầm đầu, thuê Giàng Seo Pao và Tráng A Tình nhằm đưa các đối tượng người Lào vượt biên.

3 doi tuong nguoi viet nam to chuc cho nguoi lao vuot bien trai phep hinh 2
Đối tượng cầm đầu Lùng Văn Trưởng.

Đối với 4 trường hợp người Lào, các đối tượng này trước đó đã vượt biên trái phép từ Lào để nhập cảnh vào Việt Nam. Sau đó, được người của Trưởng móc nối sẵn giúp bắt xe lên Lào Cai rồi qua Trung Quốc.

Hiện, vụ việc đang tiếp tục được làm rõ./.

Từ khóa: vượt biên trái phép, cách ly, Covid-19, Trung Quốc

Thể loại: Thời sự

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập