15 năm tù cho kẻ lừa người thân quen và ruột thịt hơn 2 tỷ đồng

Cập nhật: 19/08/2020

VOV.VN - Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, Trần Tiến Đạt (27 tuổi, trú tại phường Lộc Phát, TP. Bảo Lộc) đã bị TAND tỉnh Lâm Đồng đã xét xử và tuyên phạt 15 năm tù.

Ngày 19/8, Tòa án nhân dân tỉnh Lâm Đồng đã xét xử và tuyên phạt bị cáo Trần Tiến Đạt (27 tuổi, trú tại phường Lộc Phát, TP. Bảo Lộc) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Năm 2018, Trần Tiến Đạt khoe với ông Phạm Ngọc Lâm – một người thân với gia đình Đạt, rằng mình đang làm cho một Công ty xuất nhập khẩu tại TP. Hồ Chí Minh, chuyên nhập hàng điện tử, xe máy đã qua sử dụng về bán lại rất có lời.

15 nam tu cho ke lua ca nguoi than quen va ruot thit hinh 1
Bị cáo Đạt tại phiên xét xử.

Sau đó Đạt đề nghị ông Lâm hỗ trợ vốn để mua lô hàng, hẹn cuối tháng 4/2018 sẽ hoàn trả cả vỗn lẫn lời. Tưởng thật, ông Lâm về bàn với vợ và quyết định đầu tư. Từ ngày 23/1 đến ngày 2/4/2018, vợ chồng ông Lâm đã 9 lần chuyển tiền cho Đạt với tổng số tiền là 1,85 tỷ đồng.

Đến ngày 7/5/2018, Đạt tiếp tục đưa ra thông tin gian dối dẫn ông Lâm đến 1 cửa hàng bán xe máy tại TP. Bảo Lộc mua 1 chiếc xe hiệu Yamaha Exciter trị giá 50 triệu đồng và cho ông Lâm đứng tên chủ sở hữu. Sau đó, Đạt viện lý do bị Công an lập biên bản niêm phong, cần tiền để nộp phạt nên yêu cầu ông Lâm mang chính chiếc xe máy này đi cầm lấy 30 triệu đồng đưa cho Đạt.

Sau nhiều lần đòi tiền Đạt không trả, vợ chồng ông Lâm đã làm đơn tố cáo Đạt đến cơ quan Công an. Cùng thời điểm, Đạt đã lừa 3 nạn nhân khác, trong đó có 2 người là ruột thịt trong gia đình với số tiền 300 triệu đồng.

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Trần Tiến Đạt 15 năm tù giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Ngoài ra, tòa cũng tuyên buộc Đạt phải bồi thường cho 3 bị hại số tiền là 2,1 tỷ đồng./.

Từ khóa: lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, lâm đồng

Thể loại: Thời sự

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập