10 tác nhân khiến gan nhiễm mỡ và dấu hiệu bệnh gan

Cập nhật: 25/09/2019

VOV.VN - Việc tìm hiểu những dấu hiệu triệu chứng bệnh gan để phòng tránh bệnh là điều vô cùng cần thiết.

10 tac nhan khien gan nhiem mo va dau hieu benh gan hinh 1

Uống quá nhiều rượu: Nếu bạn uống quá nhiều rượu, bạn cần phải kiểm tra sức khỏe thường xuyên để phát hiện kịp thời nếu gan của bạn bị tổn thương.

10 tac nhan khien gan nhiem mo va dau hieu benh gan hinh 2

Nhiễm virus: Bạn có thể mắc viêm gan A bởi ăn phải thức ăn hoặc nguồn nước bị nhiễm virus này. Trong khi, viêm gan B thường lây nhiễm qua tiếp xúc tình dục với người bị bệnh, hoặc do dùng chung bơm kim tiêm không được tiệt trùng. Còn viêm gan C thường bị lây nhiễm do việc tiếp xúc trực tiếp với máu của người bệnh.

10 tac nhan khien gan nhiem mo va dau hieu benh gan hinh 3

Buồn nôn và chán ăn: Bạn có thể cảm thấy buồn nôn và chán ăn hoặc mất cảm giác ngon miệng khi ăn do sự rối loạn bài tiết ở gan.

10 tac nhan khien gan nhiem mo va dau hieu benh gan hinh 4

Chế độ ăn khiến gan nhiễm mỡ: Bệnh gan nhiễm mỡ có thể bắt nguồn từ chế độ ăn không lành mạnh, có quá nhiều chất béo dư thừa trong gan. Nếu không được điều trị, có thể dẫn đến xơ gan, suy gan, đau tim và đột quỵ.

10 tac nhan khien gan nhiem mo va dau hieu benh gan hinh 5

Bối rối và mất phương hướng: Khi gan hoạt động không tốt, các chất độc sẽ tích tụ và thậm chí gây ra các vấn đề cho não, khiến người bệnh bị nhầm lẫn và mất phương hướng.

10 tac nhan khien gan nhiem mo va dau hieu benh gan hinh 6

Mệt mỏi và kiệt sức thường được cho là dấu hiệu liên quan đến các vấn đề về gan. Khi gan không khỏe mạnh, việc loại bỏ các độc tố trong máu sẽ không được hiệu quả, gây mệt mỏi, suy nhược.

10 tac nhan khien gan nhiem mo va dau hieu benh gan hinh 7

U nang ở gan: Khi gan bị bệnh, một số tế bào tăng sản xuất và tiết chất lỏng tạo thành túi nước như u nang gây đau đớn và khó chịu.

10 tac nhan khien gan nhiem mo va dau hieu benh gan hinh 8

Phù do xơ gan: Điều này có thể xảy ra khi bạn bị viêm gan C hoặc biến chứng của bệnh viêm gan do rượu (ARLD). Vấn đề nghiêm trọng hơn sẽ khiến suy giảm mạnh chức năng gan, các tổ chức gan bị xơ hóa và chai lại.

10 tac nhan khien gan nhiem mo va dau hieu benh gan hinh 9

Nước tiểu đậm màu hơn: Khi thấy màu nước tiểu đậm hơn nhiều so với bình thường và nhất là khi bạn thấy chất bài tiết có màu trắng - điều này có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đang bị bệnh gan.

10 tac nhan khien gan nhiem mo va dau hieu benh gan hinh 10

Vàng da: Một dấu hiệu cảnh báo cổ điển cho bệnh gan là vàng da và lòng trắng mắt chuyển sang màu vàng. Khi chức năng gan suy giảm, lượng bilirubin tự do dư thừa nhiều trong máu, gây nên tình trạng vàng da, vàng mắt này./.

Từ khóa: gan nhiễm mỡ, bệnh gan, dấu hiệu gan nhiễm mỡ, dấu hiệu bị bệnh gan, nhận biết bệnh gan

Thể loại: Y tế

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập