Y Tý mùa nước đổ đẹp như tranh họa đồ

Cập nhật: 17/05/2022

(VOV5) -Xã Ý Tý, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai vào mùa nước đổ là một trong những địa điểm mà những người yêu phong cảnh, ruộng bậc thang không thể bỏ qua.

Y Tý mùa nước đổ đẹp như tranh họa đồ - ảnh 1Từ xưa đến nay, khu ruộng bậc thang vùng cao Tây Bắc vẫn luôn là hình ảnh đẹp khiến du khách và nhiều nhà nhiếp ảnh say mê khám phá.
Y Tý mùa nước đổ đẹp như tranh họa đồ - ảnh 2
Ruộng bậc thang nơi đây không chỉ đẹp khi ngả màu vàng rực của lúa chín vào mùa thu tháng 8, hay phủ màu xanh mướt của lúa non vào tháng 7 mà còn là đẹp đến nao lòng khi thời tiết bắt đầu bước vào mùa hạ.
Y Tý mùa nước đổ đẹp như tranh họa đồ - ảnh 3Y Tý bước vào mùa nước đổ hay đúng hơn là mùa đổ ải. Đến xã Y Tý (huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) những ngày này sẽ thấy cả vùng đại ngàn trông tựa như một bức tranh họa đồ.
Y Tý mùa nước đổ đẹp như tranh họa đồ - ảnh 4Diện tích ruộng bậc thang ở Y Tý khoảng hơn 1.000 ha. Do độ cao hơn 2.500m so với mực nước biển và đặc điểm khí hậu, thổ nhưỡng nơi đây, người dân chỉ canh tác 1 vụ/ năm.
Y Tý mùa nước đổ đẹp như tranh họa đồ - ảnh 5
Y Tý mùa nước đổ đẹp như tranh họa đồ - ảnh 6Khởi đầu vụ mới là vào cuối tháng tư, khi những cơn mưa đầu mùa hạ bắt đầu trút xuống cũng là lúc bà con xuống đồng cày xới, đánh thức những mảnh đất vốn khô cằn, sau những ngày đông giá rét để chuẩn bị cho một vụ mùa mới.
Y Tý mùa nước đổ đẹp như tranh họa đồ - ảnh 7
Y Tý mùa nước đổ đẹp như tranh họa đồ - ảnh 8
Y Tý mùa nước đổ đẹp như tranh họa đồ - ảnh 9
Y Tý mùa nước đổ đẹp như tranh họa đồ - ảnh 10

Từ khóa: VOV, VOVworld, VOV5, y tý, mùa nước đổ

Thể loại: Tổng hợp Video

Tác giả:

Nguồn tin: VOV5

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập