Xuất tinh chậm - Vấn đề sức khỏe đáng lo ngại

Cập nhật: 06/12/2021

[VOV2] - Theo các chuyên gia về nam khoa và sức khỏe tình dục, nếu như xuất tinh sớm khiến nam giới mất tự tin trong đời sống tình dục thì xuất tinh chậm cũng là vấn đề sức khỏe đáng lo ngại, gây ảnh hưởng đến chất lượng tình dục.

Một cuộc tình dục trải qua 4 giai đoạn cảm xúc. Giai đoạn từ lúc giao hợp đến khi xuất tinh thường kéo dài khoảng 10-15 phút trở lên. "Cuộc yêu" đó được coi là diễn ra suôn sẻ, không bị xuất tinh sớm. Xuất tinh chậm là trạng thái phải mất một thời gian dài (từ 30 phút trở lên) để kích thích tình dục thì nam giới đạt được cao trào tình dục và xuất được tinh ra bên ngoài.

BS Nguyễn Đình Liên – Trưởng khoa phẫu thuật tiết niệu và nam học – Bệnh viện E cho biết, xuất tinh chậm hay còn gọi là không xuất tinh được nằm trong rối loạn bệnh lý về tình dục. Nguyên nhân gây ra tình trạng này có thể là vấn đề tâm lý hoặc do quý ông mắc một số bệnh lý.

Nguyên nhân về tâm lý như nam giới đã sử dụng thuốc hướng thần, trị liệu tâm lý, trầm cảm kéo dài gây ức chế xung thần kinh ảnh hưởng  xuống cơ quan cơ quan sinh dục hoặc nam giới đã có tiền sử bị lạm dụng tình dục, tập những bài tập hạn chế xuất tinh sớm nhưng lại có tác dụng ngược.

Nguyên nhân về bệnh lý mang tính chất thực thể như nam giới bị tổn thương thần kinh tủy sống, đái tháo đường, những trường hợp sau phẫu thuật cơ quan vùng sàng chậu làm tổn thương hệ thống thần kinh cương...

Tuổi cao hay thói quen thủ dâm lâu ngày cũng có thể gây ra tình trạng xuất tinh chậm hoặc ngược dòng....

Theo BS Nguyễn Đình Liên, khi xuất tinh chậm thì thường người nam giới không đạt được cực khoái, phụ nữ có thể đạt được nhiều lần cực khoái nhưng lại bị mệt mỏi, đặc biệt khi cương cứng như vậy có thể gây đau, chấn thương cơ quan sinh dục của người phụ nữ. Nhiều trường hợp, nam giới còn xuất hiện bệnh lý cương đau dương vật kéo dài, về lâu dài gây đau vật hang của nam giới

Có nhiều trường hợp bệnh nhân bị xuất tinh chậm do vấn đề về tâm lý nhưng về sau phát triển thành bệnh lý. "Vì cơ thể con người là tiểu thể vũ trụ có sự liên quan đến nhau. Khi một sự việc xảy ra thì nó in hằn lên trên vỏ não và sau này tái diễn đi tái diễn lai thì thành phản xạ và phản xạ không cắt đi thì nó trở thành bệnh lý" - BS Nguyễn Đình Liên giải thích.

BS Nguyễn Đình Liên khuyên nam giới khi thấy những dấu hiệu bất thường như thời gian quan hệ tình dục kéo dài hơn 30 phút kể từ lúc giao hợp, cảm thâý ít khoái cảm hoặc không có khoái cảm thì nên đi khám BS nam khoa. "Các bác sĩ sẽ tìm nguyên nhân do tâm lý hay do thực thể, thiếu tự tin thì sẽ cho sử dụng thuốc làm tăng khoái cảm và sự nhạy cảm của cơ quan sinh dục. Nếu do uống thuốc thì bác sĩ sẽ chỉnh liều, chỉnh thuốc, nếu do tâm lý thì hỗ trợ bởi các bác sĩ tâm lý kết hợp như vậy thì sẽ giúp cho nam giới được trở về trạng thái bình thường".

Trong số những nam giới bị rối loạn bệnh lý về tình dục, chỉ có khoảng 3% bị xuất tinh chậm. Nhưng việc điều trị xuất tinh chậm sẽ khó khăn và mất nhiều thời gian hơn so với bệnh lý xuất tinh sớm. Song, nếu không điều trị thì nam giới sẽ không còn ham muốn trong "chuyện ấy", ngoài ra cũng làm cho người vợ cảm thấy ức chế, sợ hãi, ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.

Từ khóa: nam giới, xuất tinh chậm, sức khỏe, BS Nguyễn Đình Liên, tình dục, hạnh phúc gia đình

Thể loại: Tâm sự - Tình yêu

Tác giả:

Nguồn tin: VOV2

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập