Xe điện mid-size mới của RAM

Cập nhật: 15/08/2021

VOV.VN - Trong buổi thuyết trình EV Day của nhóm Stellantis vào thứ 5 vừa rồ, các giám đốc điều hành của công ty cuôi cùng cũng đã xác nhận rằng chiếc bán tải cỡ vừa của RAM được đồn đại từ lâu cuối cùng cũng được ra mắt

Không đi quá sâu vào chi tiết, Stellantis bật mí về một mẫu xe điện. Bạn đừng nhầm lẫn về chiếc xe tải EV cỡ trung với chiếc bán tải RAM 1500 BEV kích thước đầy đủ vì đây là 2 mẫu xe khác nhau.

Mẫu xe nhỏ hơn trong 2 chiếc này được xây dựng dựa trên nền tảng STLA Large, điều này có nghĩa là xe sẽ có cấu trúc unibody chứ không phải body-on-frame truyền thống. Khi được bán ra, đây sẽ là đối thủ của phiên bản EV sắp ra mắt của chiếc Ford Maverick mặc dù từ đoạn teaser giới thiệu, nó có kích thước lớn hơn.

Bên cạnh 8 mẫu xe cơ lớn dựa trên STLA Large, Stellantis cũng cung cấp một cái nhìn về chiếc bán tải full-size RAM 1500 BEV và REPB (thiết bị ngắt mô hình chạy điện) sắp tới, dự kiến sẽ được ra mắt vào năm 2024.

Cả 2 sẽ sử dụng nền tảng STLA Frame. Chiếc RAM chạy điện hoàn toàn sẽ có phạm vi lên tới 800 km và khả năng sạc nhanh 150 kWh. Nó sẽ là đối thủ của chiếc Ford F-150 Light, Tesla Cybertruck, Rivian R1T và nhiều mẫu bán tải cỡ lớn khác với động cơ điện. Về phiên bản REBP được đề cập trong bản xem trước, chúng tôi thực sự không biết liệu đây sẽ là một phiên bản plug-in hybrid hay sử dụng công nghệ mở rộng phạm vi khác.

Trên bản thuyết trình bằng video của riêng RAM, chúng tôi chỉ thấy bản phác thảo tương lai của chiếc 1500 BEV. Tuy nhiên, trong webcast kéo dài 3 tiếng đồng hồ của Stellantis, chúng tôi nhận thấy mô hình 3D này hiển thị hình ảnh chi tiết hơn và sản phẩm trông hợp lý hơn nhưng khác biệt tương đối đáng kể so với bản phác thảo ban đầu.

Những hình ảnh phác thảo về mẫu xe RAM mới:

 

Từ khóa: RAM, xe hay, xe đẹp, hình ảnh, xe điện

Thể loại: Ô tô - Xe máy

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập