Xây dựng 95 căn nhà “Mái ấm Công đoàn" cho công nhân, người bị ảnh hưởng bão Yagi

Cập nhật: 1 giờ trước

VOV.VN - Liên đoàn Lao động TP.HCM vận động kinh phí xây dựng 95 căn “Mái ấm Công đoàn”, để trao tặng cho đoàn viên công đoàn, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.HCM và đoàn viên, người lao động có nhà bị sập do cơn bão Yagi.

 

Hôm nay 23/9, Liên đoàn Lao động TP.HCM tổ chức lễ phát động chương trình xây dựng 95 căn “Mái ấm Công đoàn” dành cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Phạm Chí Tâm, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP.HCM cho biết, từ nay đến ngày 30/4/2025, liên đoàn lao động vận động kinh phí xây dựng 95 căn “Mái ấm Công đoàn” (mỗi căn trị giá 60 triệu đồng). Đây là phần việc hướng tới chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2025), 50 năm ngày giải phóng miền Nam (30/4/975-30/4/2025) và hưởng ứng phong trào thi đua của Chính phủ “Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước trong năm 2025”.

“Tiêu chí là đoàn viên và người lao động còn khó khăn về nhà ở, đang ở nhà tạm, nhà dột nát, có thể nguy hiểm, ảnh hưởng đến tính mạng khi vào mùa mưa bão. Liên đoàn lao động thành phố phối hợp với chính quyền địa phương đi khảo sát và xác định có đủ điều kiện để được hỗ trợ xây dựng nhà mái ấm công đoàn”, ông Phạm Chí Tâm cho biết nói

Anh Huỳnh Ngọc Hoàng, ngụ xã Đồng Thạnh, huyện Hóc Môn một trong những người lao động được nhận “Mái ấm Công đoàn” lần này xúc động: “Tôi là cha đơn thân, có 2 cha con nương tựa nhau, làm bảo vệ, lương cũng không được mấy. Nhà ở mưa dột, mưa thì cũng như ngoài trời, nhờ bên công đoàn trợ giúp sửa chữa cho yên ổn, ấm áp hơn, đi làm thuận tiện”.

Từ khóa: Mái ấm Công đoàn, Liên đoàn Lao động TP.HCM,bão Yagi ,người lao động khó khăn ,95 mái ấm công đoàn ,Mái ấm công đoàn, bão yagi, công nhân, người lao động khó khăn

Thể loại: Xã hội

Tác giả: kim dung - ctv thảo nguyễn/vov-tphcm

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan