Vụ siêu xe Ferrari nát đầu vì đâm vào gốc cây: Tranh cãi "không ai chịu ai"
Cập nhật: 24/07/2022
Range Rover Velar mới ra mắt tại thị trường Việt Nam
Chiếc Porsche 911 Dakar cuối cùng được sản xuất sẽ là một phiên bản đặc biệt
VOV.VN - Vụ tai nạn siêu xe Ferrari 488 đâm vào gốc cây tại Hà Nội đang xảy ra những tranh cãi gay gắt từ các bên.
Sáng 21/7, chiếc Ferrari 488 di chuyển trên tuyến đường mới ở khu vực ngõ 45, đường Nguyễn Văn Linh, quận Long Biên, Hà Nội. Tới khu vực Công ty Cổ phần nước sạch số 2 Hà Nội, chiếc xe mất lái, lao lên vỉa hè rồi tông gãy đổ 2 cây xanh. Vụ tai nạn đã gây hư hỏng nặng phần đầu của chiếc Ferrari.
Theo tìm hiểu, tài xế điều khiển chiếc Ferrari và gây tai nạn là nhân viên garage của Volvo Hà Nội, nơi mà chủ xe đã gửi để sửa chữa, bảo dưỡng.
Sau khi gây tai nạn, hai nhân viên của hãng và chủ xe đã tường trình vụ việc tới cơ quan công an quận Long Biên.
Nguyên nhân có sự tham gia của công an là do chiếc siêu xe đã đâm hỏng cây xanh, ảnh hưởng tới tài sản công của Nhà nước. Sự việc mới dừng lại ở việc báo cáo, tường trình để công an nắm bắt thông tin chứ chưa phải là cuộc điều tra chính thức.
Là đơn vị có liên quan, Volvo Hà Nội (Công ty TNHH Ô tô Bắc Âu Hà Nội) cho biết, đơn vị này đã tạm đình chỉ công việc 2 người liên quan.
Theo đại diện của Volvo Hà Nội, họ rất lấy làm tiếc về sự cố xảy ra với chủ nhân chiếc xe Ferrari 488. Ngay sau khi xảy ra tai nạn, hãng xe đã xác minh thông tin. Đến thời điểm này, Volvo Hà Nội đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác trong thời gian 1 tháng đối với 2 nhân viên của công ty có liên quan là kỹ sư T. và kỹ thuật viên để giải quyết sự việc.
Theo bản tường trình của kỹ sư T. với Volvo Hà Nội, anh T. nhận sửa chữa chiếc siêu xe của anh H. là trên cơ sở giao kết cá nhân với Ferrari Việt Nam. Tại thời điểm cần di chuyển xe, do không mang bằng lái, anh T. đã giao cho một kỹ thuật viên trẻ tuổi cầm lái và xảy ra tai nạn.
Cùng với đó, Volvo Hà Nội khẳng định, qua xác minh, kiểm tra trên hệ thống lịch sử khách hàng, đây là quan hệ giao dịch cá nhân giữa kỹ sư T., Ferrari Việt Nam và chủ xe. Volvo Hà Nội không có trách nhiệm trực tiếp trong vụ tai nạn.
Theo đại diện của Volvo Hà Nội: “Bắc Âu Hà Nội và Ferrari không có bất kỳ thỏa thuận và hợp tác nào về việc sửa chữa, bảo dưỡng xe Ferrari... Tháng 1/2022, chúng tôi hỗ trợ Ferrari bằng cách cho mượn địa điểm (cầu nâng) để Ferrari làm chương trình dịch vụ, còn các công việc đều do nhân viên kỹ thuật của Ferrari thực hiện với các khách hàng của Ferrari. Trên thực tế Bắc Âu Hà Nội không thực hiện việc tư vấn, báo giá, cung cấp dịch vụ, phụ tùng sửa chữa cho chiếc xe Ferrari 488 và cũng không thu nhận tiền dịch vụ từ chủ nhân của xe”.
“Sự việc diễn ra là quan hệ nội bộ, cá nhân giữa Ferrari nhờ hỗ trợ, chủ nhân của xe Ferrari 488 và cá nhân nhân viên của Bắc Âu Hà Nội. Trên thực tế, việc đưa xe Ferrari vào xưởng của Bắc Âu Hà Nội không có hề có biên bản giao nhận xe và chào giá dịch vụ của Bắc Âu Hà Nội” - đại diện Volvo Hà Nội cho biết thêm.
Đại diện của Volvo Hà Nội cũng khẳng định: “Hai nhân sự liên quan đã tường trình, xác nhận thực hiện công việc với tư cách cá nhân và cũng đã làm việc với chủ nhân xe 488 về phương án khắc phục. Chúng tôi cũng đang xử lý nội bộ các nhân sự này. Các nhân sự này cũng đang liên lạc với Ferrari để phối hợp giải quyết. Chúng tôi mong rằng các thông tin trên đã làm rõ hơn về bản chất vụ việc. Một lần nữa chúng tôi rất lấy làm tiếc về sự cố không mong muốn này”.
Tuy nhiên, trước câu trả lời của Volvo Hà Nội, chủ xe H. vẫn cho rằng, Volvo Hà Nội vẫn phải có trách nhiệm trong vụ tai nạn. Nếu phủ nhận chối bỏ trách nhiệm như vậy, anh sẽ kiện công ty. Ước tính thiệt hại của chiếc siêu xe này lên tới 6 tỷ đồng.
Trong khi đó, chia sẻ trên VietNamNet, đại diện truyền thông Ferrari Việt Nam cho hay, chủ xe Ferrari 488 chỉ là khách hàng mua phụ tùng chứ không phải khách bảo dưỡng dịch vụ.
"Trước đây, khách hàng đã liên hệ với bên Ferrari nhưng mới dừng lại ở việc đặt mua phụ tùng. Khi khách đặt mua dây cua-roa, phía chúng tôi đưa ra hai phương án lựa chọn cho khách. Một là khách sẽ đợi kỹ thuật viên của Ferrari bay ra Hà Nội để thay thế cho khách. Hai là khách sẽ tự tìm đơn vị để thay dây cua-roa, phía hãng sẽ chỉ bán phụ tùng. Khách cuối cùng đã chọn phương án thứ hai" - vị đại diện của Ferrari cho biết.
Đồng thời, Ferrari Việt Nam cũng khẳng định giữa hãng xe tại Việt Nam và Công Ty TNHH Ô tô Bắc Âu Hà Nội không có một hợp đồng hợp tác nào vào việc này. Vì vậy, việc khách đem xe đến Volvo Hà Nội sửa chữa là quan hệ cá nhân của khách./.
Mẫu Ferrari 488 được giới thiệu vào năm 2015. Xe sở hữu động cơ 3.9l tăng áp, có công suất cực đại lên tới 661 mã lực và mô-men xoắn 760 Nm, kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp. Ferrari 488 có khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 3 giây và có thể đạt vận tốc tối đa 330 km/h.
Xe được trang bị tiêu chuẩn hệ thống kiểm soát góc trượt ngang thế hệ 2 (Side Slip Control 2), kiểm soát lực kéo F1-Trac và hệ thống vi sai điều khiển điện tử E-Diff.
Siêu ngựa này về Việt Nam có giá khoảng 15 tỷ đồng, nếu cộng thêm thuế phí thì số tiền để lăn bánh sẽ lên đến khoảng 16-17 tỷ đồng.
Từ khóa: siêu xe Ferrari 488 đâm gốc cây, siêu xe Ferrari 488 bị tai nạn, siêu xe Ferrari 488, Volvo Hà Nội lên tiếng về vụ siêu xe Ferrari 488 bị tai nạn, Volvo Hà Nội
Thể loại: Ô tô - Xe máy
Tác giả:
Nguồn tin: VOVVN