VOVEdu tổ chức các hoạt động tri ân tới Anh hùng liệt sỹ, thương, bệnh binh và gia đình có công với cách mạng.

Cập nhật: 29/07/2020

Kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2020), với tình cảm “uống nước nhớ nguồn”, Ban Giám hiệu, Ban Chấp hành Công đoàn và Đoàn Thanh niên thay mặt cho cán bộ, giảng viên, sinh viên nhà trường tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa để bày tỏ sự tri ân các Anh hùng liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng.

Sáng ngày 25/7, đoàn công tác Trường cao đẳng Phát thanh Truyền hình I do TS. Nguyễn Đức Uyên, Phó hiệu trưởng nhà trường làm trưởng đoàn cùng các đồng chí trong Ban chấp hành Công đoàn, Đoàn Thanh niên đã đến thăm, tặng quà hai Trung tâm điều dưỡng thương binh Duy Tiên và Thanh Liêm, Hà Nam.

Các thương bệnh binh đón nhận tình cảm của đoàn công tác

Thay mặt cán bộ, giảng viên, học sinh và sinh viên nhà trường, TS Nguyễn Đức Uyên gửi lời thăm hỏi, lời tri ân sâu sắc tới các thương binh, bệnh binh tại hai Trung tâm điều dưỡng thương binh Duy Tiên và Thanh Liêm, Hà Nam.

TS Nguyễn Đức Uyên bày tỏ xúc động trước sự hy sinh và những đóng góp to lớn của các thương, bệnh binh trong các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc trước đây, cũng như trong công cuộc xây dựng, bảo vệ đất nước hiện nay và cảm phục các thương binh, bệnh binh đã nỗ lực vượt qua nỗi đau, hoàn cảnh khó khăn, đoàn kết, thương yêu, tích cực tham gia các hoạt động, phong trào thi đua yêu nước của địa phương.

Đoàn công tác trò chuyện cùng các thương binh tại Trung tâm nuôi dưỡng thương bệnh binh nặng và điều dưỡng người có công tỉnh Hà Nam

TS Nguyễn Đức Uyên đã khẳng định các thương binh, bệnh binh là những chứng nhân lịch sử góp phần không nhỏ trong việc giáo dục truyền thống bất khuất, tinh thần yêu nước cho thế hệ trẻ, để thế hệ hôm nay và mai sau tiếp bước bảo vệ độc lập, bảo vệ thành quả cách mạng mà các thế hệ cha ông đã đổi bằng xương máu.

Bằng sự biết ơn vô hạn, tình cảm và trách nhiệm, Trường Cao đẳng Phát thanh – Truyền hình I luôn nêu cao đạo lý Uống nước nhớ nguồn, Ăn quả nhớ kẻ trồng cây để góp phần sẻ chia, giảm bớt những thương đau, mất mát với các thương bệnh binh, những người có công với cách mạng.

Bác Lê Văn Thành chia sẻ tâm sự và cảm ơn đoàn công tác

Thay mặt các thương, bệnh binh đang điều trị tại Trung tâm nuôi dưỡng thương bệnh binh nặng và điều dưỡng người có công tỉnh Hà Nam (xã Liêm Cần, huyện Thanh Liêm), thương binh Lê Văn Thành – Chủ tịch Hội thương binh của Trung tâm đã gửi lời cảm ơn tới sự quan tâm của tập thể cán bộ, giảng viên và các em học sinh, sinh viên Trường Cao đẳng Phát thanh Truyền hình I. Cũng trong buổi gặp mặt, đồng chí Lê Văn Thành đã chia sẻ những tâm sự, những câu chuyện xúc động về sự hy sinh của các đồng đội, đồng chí đã ngã xuống để giành độc lập dân tộc.

Đoàn công tác tặng quà tri ân các thương binh, bệnh binh tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Duy Tiên

Đáp lại tình cảm của Đoàn, Bà Mã Thị Bích Nhạn, Giám đốc thay mặt cho Trung tâm điều dưỡng thương binh Duy Tiên đã cảm ơn Đoàn công tác và chia sẻ: Trong những năm qua, Đài Tiếng nói Việt Nam, Nhà trường nói chung và Đoàn Thanh niên nói riêng thường xuyên có sự quan tâm, chia sẻ, động viên các thương binh, bệnh binh, cán bộ, nhân viên của Trung tâm. Đặc biệt, các hoạt động thanh niên tình nguyện của Đoàn trường tại Trung tâm trong những năm vừa qua góp phần làm ấm lòng các bác thương bệnh binh, đây là động lực để giúp các bác và cán bộ nhân viên của Trung tâm vượt qua khó khăn và chiến thắng bệnh tật.

Cũng trong khuôn khổ hoạt động kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh liệt sĩ, tối ngày 26/7/2020, Đoàn thanh niên nhà trường đã tham gia Lễ dâng hương, thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ tại đơn vị kết nghĩa là xã Thi Sơn huyện Kim Bảng, Hà Nam.

BCH Đoàn trường thành kính tưởng nhớ tri ân các anh hùng liệt sỹ

Tại buổi lễ, trong không khí trang nghiêm, đại diện BCH Đoàn thanh niên nhà trường đã thành kính nghiêng mình dâng hương, dâng hoa lên Đài tưởng niệm tri ân các Anh hùng liệt sỹ. Sau nghi thức dâng hương, các đồng chí đã cùng thắp những ngọn nến tri ân tại nghĩa trang xã Thi Sơn. Hàng trăm ngọn nến được đồng loạt thắp sáng thể hiện lòng biết ơn đối với những người đã hy sinh cho Tổ quốc.

Đ/c Lê Thành Hưng, Phó BT Đoàn trường thắp hương tại mộ các anh hùngliệt sỹ xã Thi Sơn

Buổi lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ là hành động thể hiện sự ghi nhớ công ơn của thế hệ trẻ Trường cao đẳng Phát thanh Truyền hình I với lớp người đi trước đã hi sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc.

Tuổi trẻ Trường cao đẳng Phát thanh Truyền hình I nguyện phát huy truyền thống anh hùng bất khuất của thế hệ cha anh đi trước, tiếp tục phát huy tinh thần xung kích sáng tạo của tuổi trẻ để thắp sáng truyền thống anh hùng của dân tộc Việt Nam./.

Ánh Ngọc

Từ khóa:

Thể loại: Tin hoạt động VOV

Tác giả:

Nguồn tin: R&D