VOVedu giao lưu với học sinh, phụ huynh hệ Văn hóa - Nghề đầu năm học mới

Cập nhật: 04/09/2020

Sáng ngày 25/8, tại Hội trường A1, Trường Cao đẳng Phát thanh - Truyền hình I tổ chức buổi gặp mặt, giao lưu với học sinh, phụ huynh học sinh hệ Văn hóa - Nghề khóa 3.

Dự buổi gặp mặt có TS. Nguyễn Văn Sơn, Phó Hiệu trưởng phụ trách nhà trường cùng lãnh đạo các khoa, phòng, trung tâm của nhà trường,đặc biệt là sự hiện diện của quý phụ huynh và các em học sinh trúng tuyển vào hệ Văn hóa - Nghề của nhà trường năm học 2020 -2021.

Toàn cảnh buổi gặp mặt học sinh, phụ huynh học sinh hệ Văn hóa - Nghề khóa 3

Đào tạo Văn hóa - Nghề là mô hình đào tạo “kép” có nhiều ưu việt, được nhiều nước tiên tiến trên thế giới áp dụng và triển khai thành công. Theo phương thức học tập này, học sinh sẽ vừa được học văn hóa vừa được học nghề, vừa rút ngắn thời gian học tập lại tiết kiệm được chi phí cho gia đình. Bên cạnh đó chương trình đào tạo nghề còn gắn liền với thực tiễn, các ngành học không nặng về lý thuyết, chú trọng thực hành để sau khi ra trường các em có thể làm việc ngay, cơ hội nghề nghiệp rộng mở.

Tại buổi gặp mặt, TS. Nguyễn Văn Sơn phát biểu chúc mừng các em học sinh đã trúng tuyển vào trường đồng thời giới thiệu với phụ huynh và các em học sinh lịch sử phát triển, cơ sở vật chất với các phòng học khang trang, các thiết bị dạy và học hiện đại, đội ngũ giảng viên tận tình, giàu kinh nghiệm thực tiễn, các ngành nghề đào tạo của nhà trường đáp ứng được yêu cầu sử dụng lao động của xã hội hiện nay. Thầy Phó hiệu trưởng phụ trách mong muốn quý phụ huynh sẽ tích cực phối hợp chặt chẽ với nhà trường trong công tác đào tạo cũng như quản lý học sinh. Bên cạnh đó, TS. Nguyễn Văn Sơn cũng giao nhiệm vụ cho Đoàn Thanh niên của nhà trường đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động đoàn thể, hoạt động ngoại khóa để các em học sinh có thể phát triển toàn diện cả về trí tuệ cũng như thể chất.

TS. Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại buổi gặp mặt

TS. Nguyễn Đức Đạo, Trưởng phòng Quản lý đào tạo phổ biến cụ thể về chương trình đào tạo, nội quy quy chế đào tạo, chính sách học bổng và các chế độ phúc lợi của học sinh khi theo học tại nhà trường, đồng thời giải đáp các thắc mắc của phụ huynh và học sinh về hệ Văn hóa - Nghề. TS. Nguyễn Đức Đạo nhấn mạnh: “Mô hình Văn hóa nghề là một mô hình đào tạo có nhiều lợi ích vượt trội: Tiết kiệm thời gian, chi phí, được miễn giảm 100% học phí học nghề; phương pháp dạy học tích cực, lấy người học làm trung tâm, kết hợphọc văn hóa với học nghề; học sinh có ưu thế vượt trội trong khả năng tự lập kiếm sống vì được trang bị trình độ chuyên môn cho nghề nghiệp sớm. Mô hình này hiện nay được áp dụng phổ biến ở các nước tiên tiến và dần trở thành xu hướng chung trên toàn thế giới vì tính “nhất cử lưỡng tiện” của nó. Các em học sinh có thể lựa chọn 5 ngành nghề cơ bản để theo học: Tin học ứng dụng; Công nghệ kỹ thuật điện tử, truyền thông, Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử, Kế toán doanh nghiệp và Báo chí”. Ngoài ra, các em còn nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn như: Được tiếp cận với những trang thiết bị học tập hiện đại như bảng tương tác, hệ thống sudio chuyên nghiệp …; 100% học sinh sau khi tốt nghiệp được giới thiệu việc làm; miễn phí ở kí túc xá toàn khóa học; được trải nghiệm thực tế tại VOV, VTV,SCTV, VTC và nhiều doanh nghiệp liên kết với nhà trường. Đặc biệt, với lợi thế của Trung tâm đào tạo tiếng Nhật đặt tại nhà trường, học sinh hệ Văn hóa nghề có cơ hội được nâng cao khả năng ngoại ngữ tiếng Nhật và trở thành thực tập sinh, xuất khẩu lao động sang thị trường Nhật Bản ngay khi ra trường.

TS. Nguyễn Đức Đạo phổ biến chương trình, quy chế học tập

Thay mặt Đoàn Thanh niên, Ths. Lê Thành Hưng, Phó Bí thư Đoàn trường đã phổ biến các chương trình hoạt động ngoại khóa giúp các em học sinh có thể rèn luyện nâng cao sức khỏe vật chất cũng như tinh thần. Ngoài giờ học, học sinh có thể tham gia các hoạt động thể thao như bóng đá, bóng chuyền, bóng bàn, cầu lông, …; tham gia các câu lạc bộ của nhà trường như Câu lạc bộ Ngoại ngữ để phát triển các kĩ năng cho bản thân; tham gia các hoạt động văn nghệ của nhà trường; các chiến dịch tình nguyện của Đoàn Thanh niên;… Đây thực sự là những môi trường sinh hoạt lành mạnh, bổ ích, lý thú cho các em học sinh.

Ths. Lê Thành Hưng phổ biến các hoạt động ngoại khóa

Sau khi nghe nhà trường phổ biến về các thông tin quan trọng, bác Trần Văn Ơn, phụ huynh của em Trần Văn Nam (TP Phủ Lý) chia sẻ: “Sau khi cân nhắc rất kĩ càng, tôi đã lựa chọn trường Cao đẳng Phát thanh - Truyền hình I để gửi gắm cháu. Hy vọng 3 năm theo học tại nhà trường sẽ là những trải nghiệm đáng quý đối với cháu”.

Buổi gặp mặt kết thúc trong không khí phấn khởi, tin tưởng và hứa hẹn một năm học mới với nhiều niềm vui và thành công đối với thầy và trò nhà trường.

Hồng Nhung

Từ khóa:

Thể loại: Tin hoạt động VOV

Tác giả:

Nguồn tin: R&D