VOV thăm hỏi, trao tặng nhu yếu phẩm cho đồng bào vùng lũ Lào Cai

Cập nhật: 2 giờ trước

VOV.VN - Ngày 25/9, Đoàn công tác của Đài Tiếng nói Việt Nam do Phó Tổng Giám đốc Vũ Hải Quang làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, trao tặng nhu yếu phẩm cho người dân vùng lũ xã Quang Kim, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.

Đoàn công tác đã trao tặng nhu yếu phẩm gồm sữa, vở, thuốc... của các nhà tài trợ, mạnh thường quân ủng hộ, trị giá khoảng 800 triệu đồng, cùng với 150 triệu đồng tiền mặt cho xã Quang Kim.

Xã Quang Kim là một trong những địa phương bị ảnh hưởng nặng nề bởi hoàn lưu bão số 3. Mưa lũ đã làm gần 380 ngôi nhà của người dân trên địa bàn xã bị ngập úng; gần 100 ha hoa màu, 16 ha diện tích nuôi thủy sản, trường học và nhiều tuyến đường bị ảnh hưởng. Tình trạng ngập úng đã để lại những hậu quả rất lớn, đặc biệt là lượng rác thải, bùn đất phủ kín tại các tuyến đường trọng điểm, đường dân sinh, trường học và nhà dân. 

Phó Tổng Giám đốc Đài TNVN Vũ Hải Quang đã bày tỏ sự chia sẻ, đồng cảm sâu sắc với những thiệt hại, mất mát do thiên tai gây ra. Đồng thời tin tưởng, với những nỗ lực của cấp ủy, chính quyền địa phương, sự đoàn kết của nhân dân vùng lũ và sự trợ giúp của cả cộng đồng, công tác khắc phục hậu quả thiên tai tại Quang Kim sẽ sớm hoàn tất, người dân nơi đây sẽ sớm ổn định đời sống và sản xuất.

Từ khóa: Lào Cai, Lào Cai, mưa lũ ở Lào Cai, trao tặng nhu yếu phẩm, Đài Tiếng nói Việt Nam

Thể loại: Xã hội

Tác giả: lê hạnh/vov-tây bắc

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập