VOV Live Đọc truyện - Cùng bạn bước vào thế giới của những rung cảm đẹp

Cập nhật: 11/09/2021

VOV.VN - 365 ngày, với hơn 400 truyện được đăng tải qua các giọng đọc được mê đắm một thời như NSƯT Kim Cúc, NSƯT Việt Hùng, NSƯT Hoàng Yến... VOV Live - làn gió mới tại VOV với xu hướng tiếp cận nội dung âm thanh online, ưu tiên trải nghiệm người dùng.

"Xin mời các bạn nghe buổi đọc truyện Đêm khuya của Đài Tiếng nói Việt Nam" - lời xướng của chương trình Đọc truyện đêm khuya thân thuộc với biết bao người dân Việt Nam. Đọc truyện đêm khuya, Đọc truyện dài kỳ - là hai trong số rất nhiều chương trình gắn bó với thính giả yêu Đài từ nhiều chục năm năm, làm nên thương hiệu của Đài Tiếng nói Việt Nam.

"Cả một thế giới rung cảm" của những tác phẩm văn học đặc sắc, từ sự lao động miệt mài của các đồng nghiệp Ban Văn học nghệ thuật VOV6, tới sự biên tập sáng tạo tâm huyết của các nhân sự trong hệ thống Nội dung số VOV Live- đã trở thành những sản phẩm số, được hội tụ và lan toả trên nền tảng số VOV Live- Đọc truyện.

365 ngày, với hơn 400 truyện được đăng tải qua các giọng đọc được mê đắm một thời nhưNSƯT Kim Cúc, NSƯT Việt Hùng, NSƯT Hoàng Yến... VOV Live -làn gió mới tại VOV với xu hướng tiếp cận nội dung âm thanh online, ưu tiên trải nghiệm người dùng. Sau tròn 1 năm ra mắt cùng hệ thống nội dung số VOV Live, kênh Youtube VOV Live - Đọc truyện đến nay đã có 25,1 triệu lượt nghe truyện, với tổng cộng số giờ nghe/xem là 5,8 triệu giờ. Trung bình có 68.800lượt nghe/xem hàng ngày trên kênh.

Bà Nguyễn Kha Thoa, Giám đốc Trung tâm Quảng cáo và Dịch vụ truyền thông - Đài Tiếng nói Việt Nam cho biết: "Khi bắt đầu lên hệ thống, chúng tôi đã khảo sát và nhận thấy rằng Đọc truyện đêm khuya có một tiềm năng rất lớn về thính giả, cho nên chúng tôi đã tập trung mũi nhọn để đầu tư cho kênh và đưa lên hệ thống nhiều tác phẩm đặc sắc nhất. Cũng phải biên tập quảng bá, truyền thông rồi tích hợp liên hệ thống để tiếp cận được với thính giả trên các nền tảng số. Bởi vì bây giờ, ngoài việc nghe phát thanh truyền thông, thính giả trẻ còn có thể bấm điện thoại, thậm chí còn không phải bấm nút, chỉ cần điều khiển bằng giọng nói thôi là đã nghe được rồi".

Phát triển nội dung trên Internet là xu hướng tất yếu. Việc xây dựng và phát triển hệ thống phân phối nội dung số VOV Live, trong đó có VOV Live Đọc truyện cũng đứng trước rất nhiều những thách thức và khó khăn. Là chương trình được nhiều khán thính giả yêu mến, Đọc truyện đêm khuya, Đọc truyện dài kỳ cũng nằm trong số những chương trình của VOV bị vi phạm bản quyền nhiều nhất. Bởi vậy, bảo vệ bản quyền trên môi trường số vừa là thách thức liên tục, vừa trở thành động lực để đội ngũ sản xuất không ngừng sáng tạo, mang đến cho khán thính giả những sản phẩm nội dung số đặc sắc và mới lạ.

Tròn 1 năm đến với khán thính giả - tròn 1 năm của những nỗ lực - vừa xử lý các vấn đề bản quyền, vừa mang đến những trải 103.000nhiệm đọc truyện mới mẻ và đa dạng... Đến nay, kênh VOV Live - Đọc truyện đã có lượt đăng ký và chính thức đạt nút bạc của Youtube.

Phần thưởng này đánh dấu một cột mốc quan trọng, nấc thang đầu tiên trên lộ trình quảng bá, lan toả những nội dung đặc sắc của VOV.

Trong tương lai, VOV Live Đọc truyện sẽ phấn đấu trở thành kho truyện đặc sắc, quý giá, gắn bó hơn nữa với nhiều khán thính giả yêu truyện, yêu VOV.

Đây cũng là dịp để VOV Live tri ân những khán thính giả thân thiết của VOV - những người đã cùng tạo nên cột mốc đáng nhớ này./.

Từ khóa: VOVLiveĐọctruyện,VOVlive,ứngdụngVOVlive,đọctruyệnđêmkhuya,VOV

Thể loại: Tin hoạt động VOV

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập