VOV ban hành chỉ thị về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19

Cập nhật: 29/01/2021

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ngày 28/01/2021, Đài TNVN ban hành Chỉ thị số 167 về phòng, chống dịch bệnh.

Lực lượng bảo vệ đo thân nhiệt người vào cơ quan tại trụ sở VOV, 58 Quán Sứ, Hà Nội

Theo đó, Tổng Giám đốc Đài TNVN yêu cầu các đơn vị trực thuộc; cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Đài thực hiện nghiêm Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28/01/2021 của Thủ tướng Chính phủ, đồng thời thực hiện ngay các biện pháp cấp bách sau:

1. Các đơn vị biên tập tiếp tục thông tin về tình hình và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh để người dân đề cao cảnh giác, không hoang mang với dịch bệnh.

2. Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động khi đến cơ quan hoặc tiếp xúc ở nơi đông người bắt buộc phải đeo khẩu trang, dùng cồn, xà phòng sát khuẩn khi vào, ra thang máy, tay nắm cửa phòng làm việc có hai người trở lên. Khuyến khích mọi người sử dụng cầu thang bộ; lưu ý tránh giao tiếp gần, không bắt tay, ôm vai, ôm cổ; không nên vào chỗ đông người nếu không thực sự cần thiết; tránh ăn uống nơi hàng quán. Nếu có biểu hiện về ho khan, sốt, tức ngực khó thở... phải báo ngay cho đơn vị, tổ chức có trách nhiệm, nhất là y tế cơ quan và chủ động tự cách ly ngay lập tức.

3. Văn phòng Đài, bộ phận bảo vệ, hành chính, y tế các đơn vị cần theo dõi, giám sát chặt chẽ người ra vào cơ quan, tình hình phòng chống dịch, nhất là đối với một số đơn vị, cá nhân có nguy cơ lây nhiễm cao (đi từ vùng dịch Quảng Ninh, Hải Dương về; đi máy bay, tàu xe, bệnh viện, hội họp chỗ đông người; đã tiếp xúc gần với người được cho là dương tính với Covid-19); chuẩn bị đủ vật tư, thuốc men, cồn, xà phòng sát khuẩn và các tình huống cho phòng chống dịch, tính đến cả phương án nghiêm trọng.

4. Đài TNVN hạn chế tiếp khách bên ngoài đến Đài chỉ nhằm mục đích thăm hỏi, gặp gỡ thuần túy...; khách mời tới ghi chương trình hoặc làm việc theo lịch đã hẹn có thể tạm đình chỉ nếu đến từ các tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương. Khuyến khích mọi người, mọi bộ phận trao đổi, chỉ đạo, thông tin qua điện thoại, email, trang tin nhóm công tác trên viber, zalo... Trường hợp cần họp hay hội ý, ngồi ở phòng rộng, tốt nhất là không gian thoáng đãng bên ngoài các phòng; ngồi/đứng cách xa nhau 2m trở lên. Các phòng làm việc đông người nên bố trí chỗ ngồi thích hợp nhất. Chủ động cài đặt ứng dụng Bluezone theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

5. Yêu cầu tất cả cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên, nghệ sỹ, người lao độngcủa Đài phải khai báo y tế đầy đủ nếu vừa trở về từ các tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương trong vòng 07 ngày qua(tính từ ngày 21/01 đến 28/01/2021)qua trang web http://tokhaiyte.vnvà báo cáo lãnh đạo đơn vị chủ quản.

6. Trong những ngày tới, tình hình phòng, chống dịch Covid-19 dự báo tiếp tục có những khó khăn, phức tạp hơn, tuy nhiên mọi hoạt động, công tác của Đài vẫn phải đảm bảo chất lượng và hiệu quả.

Vũ Huân

Từ khóa:

Thể loại: Tin hoạt động VOV

Tác giả:

Nguồn tin: R&D