Việt Nam tham dự Cuộc họp Ủy ban Điều phối Kết nối ASEAN và Diễn đàn Kết nối ASEAN lần thứ 13

Cập nhật: 04/10/2022

(VOV5) -Diễn đàn Kết nối ASEAN lần thứ 13 năm nay có chủ đề: “Tăng cường Kết nối hướng tới Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN hậu 2025 bền vững, toàn diện và có sức bật”.

Các cuộc họp của Ủy ban Điều phối Kết nối Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) (ACCC) và Diễn đàn Kết nối ASEAN lần thứ 13 diễn ra tại Phnom Penh, Campuchia, từ ngày 1-4/10. Đại sứ Nguyễn Hải Bằng, Trưởng Phái đoàn Việt Nam tại ASEAN, dẫn đầu đoàn Việt Nam tham dự các cuộc họp.

Việt Nam tham dự Cuộc họp Ủy ban Điều phối Kết nối ASEAN và Diễn đàn Kết nối ASEAN lần thứ 13 - ảnh 1Việt Nam tham dự cuộc họp Ủy ban Điều phối Kết nối ASEAN lần thứ 3. Ảnh: ASEAN

Tại cuộc họp Ủy ban Điều phối Kết nối ASEAN lần thứ 3/2022, các nước thảo luận cách thức tăng cường hiệu quả triển khai các dự án trong khuôn khổ Kế hoạch Tổng thể Kết nối ASEAN (MPAC) 2025 trong thời gian tới và góp ý cho dự thảo Báo cáo Đánh giá tiến độ MPAC 2025 lần thứ tư để tiếp tục hoàn thiện và trình lên Hội đồng Điều phối ASEAN (ACC) lần thứ 31 tháng 11/2022. Cuộc họp lần thứ 5 về Cơ chế giám sát, kiểm điểm và đánh giá (MRE) MPAC 2025 nhằm triển khai các sáng kiến, dự án MPAC 2025; thảo luận và tìm giải pháp đối với các thách thức, khó khăn trong quá trình triển khai MPAC 2025.

Tại cuộc họp Tham vấn của Ủy ban Điều phối Kết nối ASEAN với các Đối tác Đối thoại và các Đối tác khác, các nước đối tác khẳng định tiếp tục hỗ trợ ASEAN triển khai các dự án trong khuôn khổ MPAC 2025 cũng như kết nối nói chung, nhằm tăng cường gắn kết xây dựng cộng đồng ASEAN, và gắn kết giữa ASEAN và các đối tác, hỗ trợ phục hồi và phát triển kinh tế khu vực.

Việt Nam tham dự Cuộc họp Ủy ban Điều phối Kết nối ASEAN và Diễn đàn Kết nối ASEAN lần thứ 13 - ảnh 2Diễn đàn Kết nối ASEAN lần thứ 13 tại Phnom Penh, Campuchia. Ảnh: ASEAN

Diễn đàn Kết nối ASEAN lần thứ 13 năm nay có chủ đề: “Tăng cường Kết nối hướng tới Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN hậu 2025 bền vững, toàn diện và có sức bật”. Trong 03 phiên thảo luận, các đại biểu chia sẻ về thông tin, kiến thức và kinh nghiệm chuyên ngành về tầm nhìn kết nối ASEAN hậu 2025; thúc đẩy quan hệ đối tác và hợp tác để triển khai các dự án MPAC 2025; xây dựng cơ sở hạ tầng và số hóa bền vững để tăng cường kết nối.

Từ khóa: VOV, VOVworld, VOV5, Diễn đàn Kết nối ASEAN, Ủy ban Điều phối Kết nối ASEAN, lần thứ 13

Thể loại: Nội chính

Tác giả:

Nguồn tin: VOV5

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập