Việt Nam quảng bá và tìm kiếm cơ hội tại Triển lãm thực phẩm - đồ uống lớn nhất ĐNA

Cập nhật: 2 giờ trước

VOV.VN - SIAL Interfood 2024 là một trong những triển lãm thực phẩm và đồ uống lớn nhất Đông Nam Á khai mạc hôm nay tại Jakarta, Indonesia. Việt Nam có 5 doanh nghiệp tham dự với mục tiêu giới thiệu quảng bá các sản phẩm như sữa, cà phê, bánh kẹo, hạt điều… đồng thời tìm kiếm cơ hội tiếp cận thị trường Indonesia tiềm năng cũng như khu vực và quốc tế.

Hơn 25 quốc gia từ nhiều khu vực khác nhau trên thế giới tham gia triển lãm từ ngày 13 -16/11. SIAL Interfood 2024 giới thiệu những đổi mới trong thực phẩm, đồ uống, dịch vụ trình bày ẩm thực, khách sạn, nhà hàng, quán cà phê và tiệm bánh. Hơn 1.200 đơn vị tham gia, bao gồm 150 doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME) từ nhiều khu vực khác nhau hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, chế biến, xuất khẩu, nhập khẩu, phân phối hàng thực phẩm và đồ uống tham dự.

5 doanh nghiệp Việt Nam tham dự tại triển lãm SIAL Interfood 2024 trong các lĩnh vực thực phẩm. Giám đốc Công Ty Long Sơn Vũ Thái Sơn chia sẻ, tham dự triển lãm là cơ hội để tìm kiếm mở rộng khách hàng tại thị trường được đánh giá là khắt khe như Indonesia.

Đây là lần đầu tiên Công ty Long Sơn tham gia triển lãm ở Indonesia. Indonesia là thị trường Hồi giáo lớn và tiềm năng. Ở Indonesia cũng có sản phẩm hạt điều nhưng vẫn có nhu cầu về hạt điều nhân bể rất lớn. Do vậy chúng tôi muốn quảng bá về sản phẩm  với thị trường Indonesia đồng thời hi vọng sẽ mở rộng khách hàng tại Indonesia . Chúng tôi cũng chuẩn bị đầy đủ các chứng chỉ Halal.

Triển lãm SIAL Interfood 2024 kéo dài 4 ngày, với mục tiêu thu hút 90.000 lượt khách tham quan, sẽ trở thành địa điểm  lý tưởng để các đơn vị trong ngành và người tiêu dùng của nhiều nước trên thế giới mở rộng mạng lưới, tiếp thu kiến thức và khám phá các xu hướng mới. Các mặt hàng của Việt Nam cũng được nhiều khách tham quan quan tâm và đánh giá cao.

Giám đốc bán hàng của Tập đoàn Glory Light từ Trung Quốc Kelly Sun đánh giá: “Tôi là một doanh nghiệp từ Trung Quốc. Tôi đã từng biết nhãn hiệu Tipo này của Việt Nam. Tôi thấy giá cả ổn, vị ngon và hợp thị hiếu của người tiêu dùng không chỉ Trung Quốc mà còn ở nhiều quốc gia khác”

Tham tán Thương mại Việt Nam tại Indonesia Phạm Thế Cường cho biết, kim ngạch thương mại song phương Việt Nam- Indonesia tăng nhanh trong thời gian vừa qua, từ 8,6 tỷ đôla Mỹ năm 2021 lên đến hơn 14 tỷ đôla Mỹ trong giai đoạn hiện nay. Kim ngạch thương mại song phương trong 9 tháng năm 2024 là hơn 12 tỷ đôla Mỹ, trong đó xuất khẩu của Việt Nam 4,65 tỷ đôla Mỹ tăng 22%. Sự gia tăng  nhanh kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Indonesia có sự đóng góp lớn của các doanh nghiệp Việt Nam thông qua các hoạt động thúc đẩy thâm nhập thị trường bao gồm tham dự các triển lãm, hội nghị xúc tiến thương mại.

Ông Phạm Thế Cường nhấn mạnh: "Indonesia là thị trường lớn nhất Đông Nam Á, với số dân khoảng 280 triệu người, có tiềm năng rất lớn đặc biệt trong lĩnh vực thực phẩm, đồ uống. Indonesia hàng năm nhập khẩu khoảng hơn 20 tỷ đôla Mỹ.  Do đó đây sẽ là thị trường tiềm năng cho nhóm các sản phẩm thực phầm và đồ uống của Việt Nam. Nhu cầu sản phẩm của thị trường Indonesia cũng rất đa dạng và Việt Nam hoàn toàn có thể đáp ứng".

Ngoài việc giới thiệu nhiều ngành hàng thực phẩm và đồ uống, SIAL Interfood 2024 cũng có các chương trình hấp dẫn khác thu hút khách tham qua như cuộc thi rang xay của SIROC và hội thảo về gelato của Espresso hay cuộc thi nấu ăn “La Cuisine”, dự kiến có 1.000 người tham gia, bao gồm các đầu bếp chuyên nghiệp quốc tế.

Từ khóa: Việt Nam, Việt Nam quảng bá, tìm kiếm cơ hội, Triển lãm thực phẩm- đồ uống,Indonesia

Thể loại: Kinh tế

Tác giả: phạm hà- võ giang/vov - indonesia

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập