Việt Nam kêu gọi Mỹ đưa Cuba ra khỏi danh sách các nước tài trợ khủng bố

Cập nhật: 06/06/2024

VOV.VN - Cùng với cộng đồng quốc tế, Việt Nam kêu gọi Mỹ đưa Cuba ra khỏi danh sách các nước tài trợ khủng bố và gỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm vận chống Cuba.

Liên quan đến câu hỏi của phóng viên về việc Bộ Ngoại giao Mỹ đưa Cuba ra khỏi danh sách không hợp tác đầy đủ với nỗ lực chống khủng bố nhưng chưa đưa nước này ra khỏi danh sách các nước mà Mỹ cho là tài trợ khủng bố, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng tại cuộc họp báo thường kỳ chiều 6/6 cho biết:

“Việt Nam ghi nhận việc Bộ Ngoại giao Mỹ vừa qua đưa Cuba ra khỏi danh sách các quốc gia không hợp tác đầy đủ về chống khủng bố. Tuy nhiên, cho đến nay, Mỹ vẫn chưa đưa Cuba ra khỏi danh sách các nước mà Mỹ cho là tài trợ khủng bố.

Cùng với cộng đồng quốc tế, Việt Nam kêu gọi Mỹ đưa Cuba ra khỏi danh sách các nước tài trợ khủng bố và gỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm vận chống Cuba”.

Theo bà Hằng, lập trường nhất quán của Việt Nam từ trước tới nay là ủng hộ mạnh mẽ các nghị quyết của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, yêu cầu Mỹ chấm dứt việc bao vây, cấm vận chống Cuba.

Bà Phạm Thu Hằng nhấn mạnh: “Việt Nam mong muốn Mỹ có bước đi cần thiết để tiến tới bình thường hóa quan hệ với Cuba và đóng góp vào hòa bình, hợp tác, ổn định và phát triển ở khu vực châu Mỹ Latinh cũng như trên thế giới”.

Từ khóa: Cuba, Mỹ, Cuba, Việt Nam,các nước tài trợ khủng bố,quan hệ Việt Nam - Cuba, quan hệ Mỹ - Cuba

Thể loại: Nội chính

Tác giả: hùng cường/vov.vn

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập