Việt Nam kêu gọi cộng đồng quốc tế giúp Myanmar ngăn chặn bạo lực, thúc đẩy đối thoại, hòa giải

Cập nhật: 10/04/2021

(VOV5) -Đại sứ Đặng Đình Quý kêu gọi các bên liên quan ở Myanmar kiềm chế các hành vi bạo lực, tiến hành đối thoại và hòa giải.

Ngày 9/4, các nước thành viên Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc gồm Anh, Mỹ, Estonia, Pháp, Ireland và Na Uy đồng chủ trì tổ chức cuộc họp theo thể thức Arria về tình hình Myanmar bằng hình thức trực tuyến.

Họp theo thể thức Arria là hình thức họp không chính thức của Hội đồng Bảo an nhằm thảo luận về các vấn đề quan trọng, mới nổi, có sự tham dự của các nước trong và ngoài Hội đồng Bảo an cũng như các tổ chức liên quan.

Việt Nam kêu gọi cộng đồng quốc tế giúp Myanmar ngăn chặn bạo lực, thúc đẩy đối thoại, hòa giải - ảnh 1Cảnh sát Myanmar siết chặt an ninh tại quận Hlaingthaya, thành phố Yangon ngày 14/3/2121. - Ảnh: AFP/TTXVN

Phát biểu tại cuộc họp, Đại sứ Đặng Đình Quý, Trưởng Phái đoàn Việt Nam tại Liên hợp quốc, nhấn mạnh ưu tiên hàng đầu hiện nay là bảo đảm tính mạng, an ninh, an toàn cho tất cả mọi người và hỗ trợ nhân đạo không bị cản trở cho những người cần được trợ giúp, nhất là các nhóm yếu thế trong xã hội. Đại sứ Đặng Đình Quý kêu gọi các bên liên quan ở Myanmar kiềm chế các hành vi bạo lực, tiến hành đối thoại và hòa giải theo ý chí và nguyện vọng của người dân, vì hòa bình và ổn định trong khu vực.

Đại diện Việt Nam cho rằng cộng đồng quốc tế cần đóng góp một cách xây dựng để giúp Myanmar ngăn chặn bạo lực, thúc đẩy môi trường thuận lợi cho đối thoại và hòa giải, đồng thời tôn trọng các nguyên tắc độc lập, chủ quyền quốc gia, toàn vẹn lãnh thổ và thống nhất của Myanmar, ủng hộ vai trò của Đặc phái viên của Tổng Thư ký Liên hợp quốc về Myanmar và kêu gọi các bên tạo điều kiện thuận lợi cho chuyến công tác của Đặc phái viên tới Myanmar.

Từ khóa: VOV, VOVworld, VOV5, Việt Nam, cộng đồng quốc tế, Myanmar , ngăn chặn bạo lực, thúc đẩy đối thoại, hòa giải

Thể loại: Nội chính

Tác giả:

Nguồn tin: VOV5

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập