Việt Nam cam kết thúc đẩy bình đẳng giới tại Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc

Cập nhật: 28/06/2022

(VOV5) -Việt Nam sẽ tiếp tục ưu tiên các cam kết thúc đẩy bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ.

Tại Geneva, ngày 27/6, trong khuôn khổ Khóa họp thường kỳ lần thứ 50, Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên Thảo luận thường niên về Quyền phụ nữ tại Geneva, Thụy Sĩ, với sự tham dự của Cao ủy Nhân quyền LHQ Michelle Bachelet, Bộ trưởng Phụ nữ Argentina Elizaberth Gomez Alcorta, đại diện các nước, lãnh đạo các tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ trong các lĩnh vực lao động và bình đẳng giới.

Việt Nam cam kết thúc đẩy bình đẳng giới tại Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc - ảnh 1Trợ lý Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt (đứng giữa) trong cuộc gặp Tổng Giám đốc Văn phòng LHQ tại Geneva Tatiana Valovaya ngày 27/6. Ảnh: Tố Uyên/PV TTXVN tại Geneva

Phát biểu tại cuộc họp, Trợ lý Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt, Trưởng đoàn Việt Nam tham dự Khóa 50 Hội đồng Nhân quyền LHQ đã đề cao vai trò quan trọng của phụ nữ trong công việc chăm sóc gia đình. Đại diện Việt Nam nhấn mạnh cần quan tâm bảo đảm quyền và cơ hội phát triển của họ thông qua các chính sách hỗ trợ đặc thù, hiệu quả, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm và nỗ lực của Việt Nam trong lĩnh vực này, trong đó có việc là một trong những nước quy định thời gian nghỉ thai sản dài nhất trên thế giới.

Với tư cách là ứng cử viên cho Hội đồng Nhân quyền LHQ nhiệm kỳ 2023-2025, Việt Nam sẽ tiếp tục ưu tiên các cam kết thúc đẩy bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ và sẵn sàng hợp tác các nước trong nỗ lực chung này.

Từ khóa: VOV, VOVworld, VOV5, Hội đồng Nhân quyền, Liên hợp quốc, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt, Elizaberth Gomez Alcorta, bình đẳng giới

Thể loại: Nội chính

Tác giả:

Nguồn tin: VOV5

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập