Video xe điện đầu tiên của Việt Nam VinFast VF e34 chạy trên phố

Cập nhật: 20/10/2021

VOV.VN - Sau lễ ra mắt chính thức vào ngày 15/10/2021, mẫu ô tô điện đầu tiên của Việt Nam là VinFast VF e34 đã bắt đầu chạy thử nghiệm trên đường đô thị.

Theo thông tin có được, việc chạy thử lần này của VF e34 là để kiểm thử khả năng vận hành thực tế, độ bền bỉ, ổn định và mạnh mẽ của xe trên các loại địa hình, điều kiện thời tiết, khí hậu khác nhau.

Ngoài ra, với hệ thống pin này, người dùng có thể di chuyển được khoảng 180 km khi sạc nhanh khoảng 18 phút và dễ dàng sạc tại nhà và các trạm sạc trên toàn quốc với hơn 40.000 cổng sạc được lắp đặt đến cuối năm 2021.

VinFast VF e34 còn được trang bị trợ lý ảo Vivi sử dụng tiếng Việt, cho phép người lái điều khiển bằng khẩu lệnh “Hey VinFast”, với các tác vụ như gọi điện thoại rảnh tay, kiểm tra tình trạng pin, chỉnh điều hòa, thay đổi bài hát... Trợ lý Vivi sẽ hỗ trợ điều khiển tất cả các tính năng trong xe, có khả năng học và ghi nhớ thói quen để tự động thiết lập môi trường trong xe dễ chịu nhất cho người sử dụng. 

Với ứng dụng trên điện thoại thông minh C-app do VinFast phát triển, người dùng VF e34 có thể: Theo dõi thông số về xe/hành trình/lịch sử hoạt động/hành vi lái, định vị vị trí xe, lên kế hoạch hành trình, tìm kiếm/dẫn đường, tùy chọn cài đặt sạc pin, giám sát và cảnh báo xâm nhập trái phép, tự động chẩn đoán và nhắc nhở, đặt lịch bảo dưỡng, đề xuất và gọi tổng đài cứu hộ khi khẩn cấp, cập nhật phần mềm từ xa.../.

Từ khóa: VinFast VF e34, VinFast, VF e34, xe điện, ô tô điện, xe vinfast, giá xe VinFast VF e34

Thể loại: Ô tô - Xe máy

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập