Vaccine ngừa Covid-19 của Pfizer đạt hiệu quả hơn 90% ở trẻ em dưới 12 tuổi

Cập nhật: 22/10/2021

VOV.VN - Công ty dược phẩm Pfizer của Mỹ ngày 22/10 thông báo, kết quả thử nghiệm lâm sàng cho thấy vaccine ngừa Covid-19 của hãng này có hiệu quả 90,7% ở trẻ em dưới 12 tuổi.

Trong văn bản gửi Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ, Pfizer cho biết hãng này đã thử nghiệm vaccine đối với 2,268 trẻ em từ 5 tới 11 tuổi và mức hiệu quả trong phòng tránh lây nhiễm Covid-19 là 90,7%.

Thử nghiệm lâm sàng của Pfizer không nhằm đo mức độ hiệu quả trong phòng tránh virus mà nhằm so sánh mức kháng thể trung hòa do vaccine kích thích cơ thể sản xuất ở trẻ nhỏ và người lớn. Trên cơ sở kết quả cuộc thử nghiệm, Pfizer tuyên bố vaccine của mình giúp sản xuất một lượng lớn kháng thể ở trẻ nhỏ.

Các chuyên gia tư vấn độc lập của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ sẽ nhóm họp thứ Ba tuần tới để thảo luận khuyến nghị có nên cấp phép sử dụng khẩn cấp vaccine của Pfizer cho trẻ em dưới 12 tuổi hay không.

Nếu được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ thông qua, khuyến nghị này sau đó sẽ tiếp tục được Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh cân nhắc, dự kiến đầu tháng 11, trước khi đưa ra khuyến nghị chính thức làm cơ sở tiến hành trên cả nước.

Vaccine của Pfizer hiện đang được sử dụng cho người dân từ 12 tuổi trở lên. Hơn 11 triệu người trong tổng số 190 triệu người đã tiêm đầy đủ vaccine của Pfizer ở Mỹ trong độ tuổi từ 12 tới 17./.

Từ khóa: Pfizer, Vaccine Pfizer, covid-19, tiêm vaccine cho trẻ em

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập