Ứng phó bão số 6: Cảnh báo mưa cục bộ cường suất lớn

Cập nhật: 1 giờ trước

VOV.VN - Theo Bộ NN-PTNT, từ sáng 27/10 đến 28/10, các tỉnh, thành phố từ Quảng Bình đến Quảng Nam có mưa phổ biến từ 200 mm đến 400 mm, cục bộ có nơi trên 600 mm, cảnh báo nguy cơ có mưa cục bộ cường suất lớn trên 100 mm trong vòng 3 giờ; Hà Tĩnh, Quảng Ngãi, Bình Định, Bắc Tây Nguyên mưa từ 100 mm đến 180mm, có nơi trên 250 mm.

Về tình hình lũ, mực nước các sông từ Quảng Trị - Quảng Nam ở mức báo động 1; các sông khác từ Hà Tĩnh đến Bình Định, Kon Tum, Gia Lai đang ở dưới báo động 1.

Dự báo nay đến ngày 28/10, có khả năng xảy ra đợt lũ trong đó đỉnh lũ trên các sông từ Quảng Trị - Quảng Ngãi lên mức  báo động 2 đến báo động 3, có sông trên báo động 3; các sông Quảng Bình báo động 1 đến báo động 2, trên báo động 2; các sông Hà Tĩnh, Bình Định, Kon Tum lên trên mức báo động 1.

Bão số 6 là cơn bão đầu tiên ảnh hưởng đến khu vực miền Trung, đường đi diễn biến còn phức tạp, thời gian ảnh hưởng trên biển, đất liền kéo dài và gây mưa lớn trong những ngày tới, ứng phó với bão, mưa lũ do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 6, Bộ NN-PTNT đề nghị các bộ ngành, địa phương tập trung triển khai Công điện của Thủ tướng Chính phủ và các Công điện của Bộ NN-PTNT. Đồng thời tăng cường thông tin, truyền thông về diễn biến, mức độ ảnh hưởng của bão, mưa lũ đến các cấp chính quyền cơ sở và người dân để chủ động phòng tránh; kiên quyết sơ tán người dân trên lồng bè, chòi canh nuôi trồng thủy sản đến nơi an toàn trước khi bão ảnh hưởng trực tiếp; chủ động kéo dài thời gian thực hiện cấm biển.

Các tỉnh, thành phố rà soát, sẵn sàng sơ tán người dân ra khỏi các khu vực nguy hiểm, nhất là những nơi có nguy cơ bị ngập sâu, sạt lở, cửa sông, ven biển, khu vực nguy cơ lũ quét, sạt lở đất; kiểm soát việc đi lại, tổ chức phân luồng, hướng dẫn giao thông, hạn chế người dân ra đường trong thời gian bão ảnh hưởng; chủ động biện pháp đảm bảo an toàn các hồ chứa và hạ du; bố trí lực lượng thường trực sẵn sàng vận hành điều tiết và xử lý các tình huống.

Từ khóa: cường suất, ứng phó, bão số 6, mưa cục bộ, cường suất lớn

Thể loại: Xã hội

Tác giả: minh long/vov1

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập